Hủy

Airbus cân nhắc sản xuất linh kiện máy bay tại Việt Nam

Thứ Sáu | 03/07/2015 08:21

Ngoài lĩnh vực máy bay dân sự, Airbus cho biết còn mong muốn hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực máy bay quân sự và hàng không vũ trụ.
 

Bloomberg cho biết, tập đoàn Airbus đang cân nhắc việc sản xuất linh kiện máy bay tại Việt Nam sau khi hãng hàng không VietJet đã đặt mua máy bay của hãng với các hợp đồng trị giá 9,8 tỷ USD trong vòng hai năm trở lại đây.

Còn trên trang của cổng thông tin điện tử Chính Phủ cho biết, Việt Nam và Airbus sẽ xây dựng chiến lược hợp tác lâu dài, theo đó Airbus tiếp tục hỗ trợ Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực; phát triển cơ sở hậu cần kỹ thuật, trong đó có các cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa và tiến tới là các cơ sở sản xuất một số linh kiện máy bay tại Việt Nam.

Ngoài ra, phía Việt Nam cũng sẵn sàng thảo luận và xúc tiến việc hợp tác với Airbus trong các lĩnh vực không gian, kỹ thuật quân sự, trong đó có các dòng máy bay vận tải và thiết bị phục vụ quốc phòng. 

Ông Thomas Enders, Tổng Giám đốc Airbus cho biết Airbus mong muốn và sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực máy bay quân sự và hàng không vũ trụ.

Airbus cũng sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác lâu dài với Việt Nam để xây dựng và vận hành các cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa máy bay hàng đầu tại khu vực, từng bước tiến tới việc xem xét xây dựng các cơ sở chế tạo linh kiện máy bay tại Việt Nam trong tương lai.

Được biết, Vietnam Airlines là khách hàng đầu tiên ở châu Á và thứ nhì trên thế giới mua và khai thác dòng máy bay thân rộng hiện đại Airbus A350. Ngoài ra, trong tháng 6 Vietjet Air cũng đã đồng ý mua 6 máy bay Airbus A321 trị giá 682 triệu USD, sau khi đã đặt mua 100 máy bay với tổng trị giá 9,1 tỷ USD năm ngoái.

Hiện nay, Việt Nam nằm trong số 10 thị trường hàng không tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong vòng hai thập kỷ qua, theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA).

Trường Văn

Nguồn VGP News/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới