Hủy

ANZ: Niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đạt kỷ lục mới

Thứ Tư | 24/06/2015 16:48

Theo ANZ, Chỉ số niềm tin người tiêu dùng (CCI) của Việt Nam tăng 2,9 điểm lên 143,1 điểm trong tháng 6 – một mức cao kỷ lục mới.
 

Theo báo cáo do Ngân hàng ANZ công bố ngày 24/6, Chỉ số niềm tin người tiêu dùng (CCI) của Việt Nam tăng 2,9 điểm lên 143,1 điểm trong tháng 6 – một mức cao kỷ lục mới.

Báo cáo của ANZ-Roy Morgan cho thấy, Chỉ số CCI của Việt Nam tiếp tục duy trì ở mức cao hơn nhiều so với ngưỡng trung bình dài hạn là 135,7 điểm và cao hơn 10 điểm so với cùng kỳ năm 2014 (131 điểm).

ANZ nhận định, tâm lý người tiêu dùng tăng cao nhờ niềm tin vào nền kinh tế Việt Nam trong 12 tháng tới cũng như 5 năm tới. Thêm vào đó là sự tự tin về tình hình tài chính cá nhân trong 12 tháng tới.

Xét về tình hình tài chính cá nhân, 36% (không thay đổi) số người tiêu dùng Việt Nam cho rằng tình hình tài chính gia đình họ hiện tại “tốt hơn” năm trước, trong khi 22% (tăng 4%) số người cho biết tình hình tài chính “xấu hơn” (mức cao nhất cho chỉ số này kể từ tháng 12/2014).

Theo những người tham gia khảo sát, 61% (tăng 5%) số người kỳ vọng tình hình tài chính gia đình họ sẽ “tốt hơn” vào thời điểm này năm tới (đây là mức cao nhất cho chỉ số này từ trước đến nay), trong khi chỉ 5% (không thay đổi) số người nhận định tình hình sẽ “xấu hơn”.

Ngoài ra, 58% (tăng 5%) số người cho rằng tình hình tài chính Việt Nam sẽ ở “trạng thái tốt” trong vòng 12 tháng tới, trong khi chỉ 10% (giảm 2%) số người dự đoán rằng điều kiện tài chính của Việt Nam sẽ ở “trạng thái xấu”.

Xét về dài hạn, 66% (tăng 5%) số người tiêu dùng kỳ vọng rằng tình hình kinh tế Việt Nam sẽ ở “trạng thái tốt” trong 5 năm tới, trong khi chỉ 4% (giảm 1%) số người dự đoán rằng kinh tế sẽ ở “trạng thái xấu”.

Cuối cùng, 47% (không thay đổi) số người cho rằng “đây là thời điểm tốt” để mua các vật dụng chính trong gia đình, trong khi 12% (không thay đổi) số người cho “đây là thời điểm xấu” để mua các vật dụng này.

Theo ông Glenn Maguire, chuyên gia kinh tế trưởng khu vực Nam Á-Đông Nam Á và Thái Bình Dương của ANZ, chỉ số CCI đang phản ánh sự phục hồi của nền kinh tế Việt Nam đang được mở rộng và đẩy mạnh một cách rõ nét.

“Với niềm tin người tiêu dùng ở mức cao kỷ lục, chúng tôi tự tin về triển vọng tăng trưởng của kinh tế Việt Nam. Việt Nam tiếp tục nổi bật lên là một nền kinh tế hoạt động phát triển tốt trong khu vực Đông Nam Á giai đoạn 2015–2016,” ông Glenn Maguire đánh giá.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới