Hủy

Cao tốc TPHCM - Dầu Giây có hệ thống quản lý thông minh

Thứ Sáu | 10/03/2017 14:26

Hệ thống này được triển khai với kỳ vọng cải thiện lưu lượng giao thông và giảm bớt ùn tắc trên suốt tuyến đường.
 

Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cùng với Tập đoàn Toshiba, nhà thầu chính, đã khánh thành Trung tâm điều hành đường cao tốc mới, phục vụ nhu cầu quản lý cho một đoạn đường cao tốc quan trọng thuộc tuyến đường cao tốc Bắc-Nam của Việt Nam.

Toshiba và hai công ty Nhật Bản khác đang cung cấp cho VEC gói thầu hệ thống giao thông thông minh (ITS), bao gồm hệ thống thu phí điện tử, các hệ thống giám sát thiết bị và điều khiển giao thông theo hợp đồng được ký kết vào năm 2014. 

Theo hợp đồng này, hệ thống giao thông thông minh được lắp đặt với thiết bị và hệ thống do Toshiba cung cấp cho đoạn cao tốc TPHCM - Dầu Giây dài 55km, một trong những đoạn đường quan trọng thuộc tuyến cao tốc Bắc-Nam hiện vẫn đang tiếp tục được xây dựng, nhằm giám sát và quản lý giao thông.

Đoạn cao tốc TPHCM - Dầu Giây thuộc tuyến đường cao tốc Bắc-Nam đã được thông xe từng phần từ tháng 1/2014, cho đến nay đã có hơn 30 triệu phương tiện tham gia giao thông trên đoạn đường này. Gói thầu ITS được triển khai với kỳ vọng cải thiện lưu lượng giao thông và giảm bớt ùn tắc trên suốt tuyến đường.

Việt Nam đang có kế hoạch thúc đẩy phát triển kinh tế trong tương lai thông qua quy hoạch tổng thể phát triển đường cao tốc, bao gồm 22 tuyến đường cao tốc với tổng chiều dài xấp xỉ 6.000 km. Trong đó, tuyến đường cao tốc trọng yếu nhất là đường cao tốc Bắc-Nam sẽ chạy dọc cả nước với chiều dài gần 2.000 km, nối liền từ Hà Nội, đi qua thành phố Đà Nẵng đến TPHCM.

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới