Hủy

EVN: Sẽ cung cấp đủ điện trong các tháng cao điểm mùa khô

Thứ Sáu | 06/05/2016 18:37

Lãnh đạo Tập đoàn điện lực Việt Nam đã cam kết sẽ đảm bảo cung cấp đủ điện cho sản xuất và tiêu dùng.
 

Mặc dù nắng nóng và khô hạn đang diễn ra trên diện rộng, tại buổi họp giao ban do Bộ Công Thương tổ chức sáng nay (6/5), lãnh đạo Tập đoàn điện lực Việt Nam đã cam kết sẽ đảm bảo cung cấp đủ điện cho sản xuất và tiêu dùng.

Theo ông Đặng Hoàng An, Tổng Giám đốc EVN, trong tháng Năm và tháng Sáu (là 2 tháng cao điểm của mùa khô), tập đoàn sẽ đưa vào vận hành tổ máy số 2 nhà máy thủy điện Huội Quảng và tổ máy số 2 thủy điện Lai Châu, đây sẽ là hai nguồn điện quan trọng bổ sung cho lưới điện trong mùa khô.

Về lưới điện, EVN cũng đã đóng điện được một số khu vực quan trọng như trạm 220 kV Phố Nối để cung cấp điện cho Thủ đô Hà Nội và một số tỉnh lân cận.

"Tháng Năm và Tháng Sáu là cao điểm của nắng nóng đồng thời sẽ diễn ra các hoạt động bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, EVN đã lên phương án để đảm bảo đủ điện," ông Đặng Hoàng An nói.

EVN: Se cung cap du dien trong cac thang cao diem mua kho
Nhân viên Tổng công ty Điện lực Hà Nội đang tiến hành kiểm tra An toàn lưới điện. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)


Theo báo cáo của Bộ Công Thương, tháng Tư điện sản xuất ước đạt 14,5 tỷ kWh, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung 4 tháng, điện sản xuất ước đạt 53,1 tỷ kWh, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm 2015. 

Ông Đặng Hoàn An cho biết, trong 4 tháng đầu năm phụ tải điện tăng trưởng rất cao và cũng là mức cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.

Riêng lĩnh vực sản xuất trong tháng Tư tăng 12,62% và lũy kế sau 4 tháng mức tăng là 12,91%, cao hơn 11,2% so với kế hoạch mà Bộ giao từ đầu năm. 

"5 năm gần đây phụ tải điện chỉ tăng trung bình 10,47% trong khi 4 tháng đầu năm 2016 đã tăng 12,91% điều này sẽ đặt ra vấn đề là phải tiết kiệm điện và sử dụng năng lượng có hiệu quả," lãnh đạo EVN kiến nghị.

Trước kiến nghị của EVN, tại buổi giao ban, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh lưu ý, vấn đề tiết kiệm năng lượng cần được chú trọng hơn nữa và lãnh đạo Bộ đã yêu cầu Tổng cục năng lượng phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam để xây dựng các giải pháp trong việc sử dụng năng lượng hiệu quả.

Bộ trưởng yêu cầu, việc tiết kiệm năng lượng phải hướng vào hiệu quả chứ không xây dựng thêm khó khăn cản trở các hoạt động đầu tư và sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Liên quan đến sự cố đổ cột điện đường dây 500kV (Quảng Ninh - Hiệp Hòa, Bắc Giang) đoạn chạy qua địa phận huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đề nghị EVN cần khẩn trương tiến hành kiểm tra, rà soát mức độ an toàn của cả tuyến đường dây 500 kV, đặc biệt trong bối cảnh mùa mưa bão sắp đến gần.

"Bộ Công Thương đã lập tổ công tác để kiểm tra và đánh giá về bản chất, nguyên nhân sự cố đổ cột điện và sẽ xem xét trách nhiệm (nếu có)," Bộ trưởng cho biết.

Nguồn VietnamPlus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới