Hủy

Formosa chôn 100 tấn chất thải ở trang trại sếp công ty môi trường

Thứ Ba | 12/07/2016 12:41

Cơ quan chức năng Hà Tĩnh phát hiện hơn 100 tấn chất thải của Formosa được chôn trái phép tại một trang trại ở phường Kỳ Trình, thị xã Kỳ Anh.
 

Sáng 12-7, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Nam Sơn - chánh thanh tra Sở TN-MT Hà Tĩnh - xác nhận thông tin này.

Theo ông Sơn, ngày 11-7, sau khi được sự chỉ đạo của lãnh đạo sở, chi cục môi trường, thanh tra của sở này đã phối hợp với Công an môi trường tỉnh Hà Tĩnh vào trang trại của ông Lê Quang Hòa (giám đốc Công ty Môi trường đô thị thị xã Kỳ Anh) ở địa bàn phường Kỳ Trinh kiểm tra.

“Khi vào kiểm tra, chúng tôi thấy ở trang trại của anh Hòa có việc chôn lấp chất thải của Formosa. Ngay sau đó cơ quan chức năng đã tổ chức khai quật, phát hiện khoảng 100 tấn chất thải của Formosa được chôn lấp dưới lòng đất”, ông Sơn nói.

Theo ông Sơn, sau khi quật 100 tấn chất thải, cán bộ môi trường tỉnh đã lấy mẫu đưa đem đi xét nghiệm có độc hại hay không.

“Hiện đang chờ kết quả xét nghiệm. Trước mắt cơ quan chức năng đã lập biên bản vụ việc và xử lý theo quy định của luật pháp”, ông Sơn cho hay.

Ông Võ Tá Đinh - giám đốc Sở TN- MT Hà Tĩnh - cho biết sau khi phát hiện vụ việc, sở đã giao cơ quan chuyên môn xác minh.

“Tôi sẽ làm việc với Formosa và Công ty Môi trường đô thị thị xã Kỳ Anh về vụ chôn chất thải này”, ông Đinh hứa.

Formosa chon 100 tan chat thai o trang trai sep cong ty moi truong
Chất thải của Fomrosa có màu đen  - Ảnh: CTV

Vụ chôn chất thải trái phép này, trách nhiệm chính quyền ở đâu? 

Theo ông Đinh, nếu chất thải thông thường thì không nói nhưng nếu là chất thải độc hại, phía Formosa phải giải trình về việc đã cam kết mà lại để ra vụ việc này. Ngoài ra phía Công ty Môi trường đô thị thị xã Kỳ Anh phải giải thích với sở là mình có chức năng chôn lấp rác thải này không.

“Việc này chúng tôi phải làm rõ và xử lý nghiêm, vụ việc này không chấp nhận được. Tôi đã báo cáo với lãnh đạo tỉnh và sở sẽ cương quyết làm rõ”, ông Đinh cho biết thêm.

Trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại, ông Lê Quang Hòa - giám đốc Công ty Môi trường đô thị thị xã Kỳ Anh - cho biết khoảng 100 tấn chất thải chôn lấp cho Formosa là chất thải sinh hoạt của nhà máy.

“Chỗ đó là có một số bùn, bùn này gọi là bùn thông thường, không phải chất thải nguy hại, nó xuất phát từ một số lò xử lý nước thải của Formosa”, ông Hòa giải thích.

Nguồn Tuổi trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới