Hủy

"Hai phi công Su-22 có thể đã hy sinh"

Thứ Ba | 21/04/2015 08:05

Căn cứ vào các mảnh vỡ, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho rằng khó có khả năng hai phi công đã nhảy dù ra ngoài.
 

Tối 20/4, Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam - cho biết, lực lượng tìm kiếm vẫn chưa thấy tung tích hai phi công, khả năng rất cao là hai sỹ quan lái biên đội Su-22 gặp nạn ở vùng biển huyện đảo Phú Qúy, tỉnh Bình Thuận, đã hy sinh. 

Theo Trung tướng Tuấn, năm ngày qua, lực lượng tìm kiếm huy động nhiều thiết bị hiện đại, phát hiện các mảnh vỡ của 2 tiêm kích Su-22 gặp nạn. Trong đó có rất nhiều mãnh vỡ có ý nghĩa quan trọng trong việc xác định nguyên nhân và số phận hai phi công.

"Khi tìm thấy ghế dù, qua phân tích cho thấy bộ phận này rớt xuống nước mới vỡ chứ không phải bắn ghế ra. Vì vậy chuyện phi công nhảy dù trước khi máy bay rơi là không có", ông Tuấn nói.

Nói về nhận định hai máy bay có thể vỡ tung trên bầu trời trước khi rơi xuống nước, ông Tuấn cho biết, khi máy bay va chạm có thể đã mất điều khiển. Tuy nhiên, muốn biết nguyên nhân và sự việc chính xác cần phải giải mã hộp đen.

Việc tìm kiếm khó khăn những ngày qua, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho là do các mảnh vỡ đã bị cuốn trôi khỏi khu vực bị nạn. "Có khả năng dòng hải lưu mạnh trong ngày xảy ra tai nạn đã cuốn 2 máy bay và các phi công ra xa. Những ngày tới đây, chúng tôi tiếp tục ưu tiên tìm kiếm phi công, sau đó là hộp đen để biết được nguyên nhân tai nạn", Trung tướng Tuấn nói.

Trước việc liên tiếp xảy ra tai nạn máy bay trong thời gian qua, ông Tuấn nói rằng sẽ tổ chức nhiều hội nghị liên quan chuyên môn kỹ thuật, xem lại các yếu tố để đảm bảo an toàn bay. 

Trước đó, biên đội 2 máy bay Su-22 cất cánh từ sân bay Phan Rang (Ninh Thuận) ra khu vực vùng trời đảo Phú Quý đã mất liến lạc lúc 11h35 ngày 16/4. Khu vực mất mục tiêu ở Bắc đảo Phú Quý khoảng 10-20 km.

Trung tá Lê Văn Nghĩa (phi công cấp 1), Phó trung đoàn trưởng trung đoàn 937, Sư đoàn 370, lái máy bay số hiệu 5857 và đại úy Nguyễn Anh Tú (phi công cấp 3, Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370) điều khiển máy bay 5863. Vùng biển hai tiêm kích gặp nạn có độ sâu 32 m, dòng chảy mạnh, đáy biển dày đặc san hô.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới