Hủy

LG đầu tư 1,5 tỷ USD xây nhà máy tại Hải Phòng

Thứ Năm | 07/04/2016 09:53

Dự án của LG Display có tổng mức đầu tư 1,5 tỷ USD, sẽ khởi công vào tháng 5/2016, dự kiến đi vào hoạt động giữa năm 2017.
 

Thông tin từ Cổng TTĐT thành phố Hải Phòng cho biết, ngày 5/4, UBND thành phố Hải Phòng đã ký Biên bản ghi nhớ với tập đoàn LG Display (Hàn Quốc) về việc thực hiện Dự án đầu tư sản xuất và gia công các sản phẩm màn hình công nghệ cao tại Hải Phòng.

Dự án của LG Display có quy mô lớn, với tổng mức đầu tư 1,5 tỷ USD, giải quyết việc làm cho 6.000 lao động. Theo kế hoạch, dự án sẽ khởi công vào tháng 5/2016, dự kiến đi vào hoạt động giữa năm 2017.

Ông Cheol Dong Jeong, Phó Chủ tịch điều hành, Tổng Giám đốc sản xuất tập đoàn LG Display, cho biết đây là dự án quan trọng với Tập đoàn và là dự án đầu tiên trên thế giới sản xuất màn hình OLED của LG Display.

Theo tờ Korea Herald, hiện LG Display đang vận hành các nhà máy tại Paju và Gumi (Hàn Quốc), Quảng Châu, Nam Kinh và Yentai (Trung Quốc) và Wroclaw (Ba Lan).

Được biết, LG Electronics cũng đầu tư một nhà máy sản xuất 1,5 tỷ USD tại Hải Phòng vào năm 2014. Mới đây, Samsung đã nhận giấy phép đầu tư thêm 3 tỷ USD vào Bắc Ninh.

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới