Hủy

Ngân hàng Thế giới cấp vốn 102 triệu USD giúp Việt Nam tiết kiệm năng lượng

Thứ Bảy | 15/04/2017 14:32

Các doanh nghiệp công nghiệp của Việt Nam sẽ được tiếp cận gói tín dụng nhằm mua các công nghệ tối ưu hóa sản xuất và sử dụng năng lượng hiệu quả.
 

Hôm 14/4, Ban Điều hành Ngân hàng Thế giới (World Bank - WB) đã thông qua khoản vay 102 triệu USD cho chính phủ Việt Nam.

Theo dự án này, các doanh nghiệp công nghiệp của Việt Nam có thể được tiếp cận gói tín dụng mới nhằm mua các công nghệ tối ưu hóa sản xuất và sử dụng năng lượng hiệu quả, giảm nhu cầu tiêu thụ năng lượng và chi phí sản xuất, tăng sức cạnh tranh trong nội địa và trên thị trường thế giới.

Nguồn vốn từ dự án này sẽ được phân bổ cho các định chế tài chính tham gia, và sau đó các định chế này sẽ giải ngân vốn này đến các công ty công nghiệp, nhằm đầu tư các dự án sử dụng năng lượng hiệu quả.

Với sự hỗ trợ của dự án này, các định chế tài chính và các công ty công nghiệp sẽ có thể chuẩn bị và đánh giá các dự án tiết kiệm năng lượng. Điều này sẽ tạo ra một hướng kinh doanh mới cho các định chế tài chính và cung cấp các khoản vay nhằm hỗ trợ các khoản đầu tư tiết kiệm năng lượng.

Ông Ousmane Dione, Giám đốc WB tại Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi cam kết hỗ trợ Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu năng lượng trong tương lai. Cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng là sự lựa chọn tốt nhất và rẻ nhất, bởi vì nó giúp người tiêu dùng tiết kiệm năng lượng và giảm nhu cầu sử dụng nhiệt điện, trong khi cũng giảm ô nhiễm và nguy cơ biến đổi khí hậu. Nếu có các chính sách và chương trình mạnh mẽ hơn, các doanh nghiệp sẽ có động lực cắt giảm các hoạt động lãng phí năng lượng, và trang bị các công nghệ sử dụng năng lượng hiệu quả hơn”.

Bá Ước

Nguồn World Bank


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới