Hủy

Ngành tiêu dùng nhanh chỉ tăng 4,3% trong quý III

Thứ Tư | 19/10/2016 14:03

Hầu hết các ngành hàng lớn đều chứng kiến sự tăng trưởng dương, ngoại trừ ngành hàng sản phẩm chăm sóc em bé.
 

Ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại 6 thành phố lớn của Việt Nam (Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Cần Thơ, Nha Trang và Đà Nẵng) đã chững lại trong quý III năm nay với mức tăng trưởng 4,3% so với cùng kỳ năm ngoái, báo cáo mới được công bố bởi Nielsen Việt Nam cho hay.

Theo báo cáo, hầu hết các ngành hàng lớn đều chứng kiến sự tăng trưởng dương, ngoại trừ ngành hàng sản phẩm chăm sóc em bé. Cụ thể, ngành thực phẩm đạt mức tăng trưởng 7,8%, sữa tăng 1,3%, còn sản phẩm chăm sóc gia đình tăng 8,2%, sản phẩm chăm sóc cá nhân tăng 3,9% và thuốc lá tăng 5,1%.

Ngành hàng nước uống, bao gồm bia, vẫn là ngành hàng có đóng góp lớn nhất vào doanh số tiêu dùng nhanh trong quý III với 41%. Tuy vậy, với mức tăng chỉ 4,7% trong quý vừa qua, thấp hơn so với mức tăng 9,2% trong quý trước, ngành hàng nước uống trên cả nước đã chứng kiến mức tăng trưởng thấp nhất trong vòng 2 năm trở lại đây. Bia vẫn giữ được mức tăng trưởng ấn tượng với 9,2%.

Nganh tieu dung nhanh chi tang 4,3% trong quy III
Tăng trưởng ngành tiêu dùng nhanh tại 6 thành phố lớn ở Việt Nam. Nguồn: Nielsen

Báo cáo của Nielsen còn chỉ ra rằng, tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng nhanh tại 6 thành phố lớn vẫn duy trì ổn định trong khi khu vực đô thị còn lại và khu vực nông thôn lại chững lại. "Đã đến lúc các nhà sản xuất phải bước ra khỏi vùng an toàn là 6 thành phố lớn để nắm bắt đầy đủ các cơ hội phát triển thị trường và thúc đẩy doanh nghiệp phát triển lâu dài ở nông thôn", ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc – Trưởng bộ phận Đo Lường Bán Lẻ Nielsen Việt Nam, nói.

Khu vực nông thôn Việt Nam chiếm 68% dân số và đóng góp 51% doanh số bán hàng tiêu dùng nhanh. Người dân nông thôn hiện nay đang ưu tiên đầu tư vào giáo dục, trong khi tăng trưởng thu nhập vào khoảng 44% trong 3 năm qua.

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới