Hủy

Nhân sự Samsung Việt Nam dự kiến đạt 150.000 người cuối năm nay

Thứ Hai | 13/02/2017 09:09

Hiện các nhà máy của Samsung tại Việt Nam đã thu hút 136,7 nghìn lao động.
 

Theo thông tin từ báo điện tử Chính phủ, trong chuyến công tác tại Bắc Ninh sáng 12/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm Tổ hợp Samsung KCN Yên Phong, Bắc Ninh.

Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) hiện có 6 nhà máy tại Việt Nam, trong đó riêng tại Bắc Ninh có 3 nhà máy. Tổng vốn đầu tư của tất cả số nhà máy này là 15 tỉ USD và đã giải ngân được 10 tỉ USD. 

Lãnh đạo Tập đoàn Samsung tại Việt Nam cho biết, hiện các nhà máy của Samsung đã thu hút 136,7 nghìn lao động, dự kiến đến cuối năm nay, số lao động tại Việt Nam sẽ nâng lên 150.000 người.

Tính đến cuối năm 2016, Samsung Việt Nam đã xuất khẩu sản phẩm tới 52 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch năm ngoái đạt khoảng 40 tỉ USD. Năm nay dự kiến đạt trên 50 tỉ USD. Tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm của Samsung tại Việt Nam hiện là khoảng 50%.

Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam, một đơn vị thành viên của Tổ hợp Samsung Việt Nam, đang đề nghị tăng vốn thêm 2,5 tỉ USD cho nhà máy tại Bắc Ninh, nâng tổng vốn đầu tư của đơn vị này lên 6,5 tỉ USD.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng cho rằng, Samsung đã hoạt động rất thành công thời gian qua tại Việt Nam và đánh giá cao việc tập đoàn này hình thành Trung tâm Nghiên cứu phát triển và Chuyển giao phần mềm tại Việt Nam.

Thủ tướng tin tưởng tập đoàn này sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam, và muốn Samsung duy trì cam kết đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, tiếp tục nâng tỷ lệ nội địa hóa và thu hút nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi sản xuất của Samsung.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới