Hủy

PMI Việt Nam giảm còn 51,7 điểm trong tháng 7

Thứ Ba | 01/08/2017 10:24

tgvn.com.vn

Mức cải thiện yếu hơn so với cuối quý II.
 

Theo Nikkei, Chỉ số Nhà quản trị Mua hàng (PMI) toàn phần lĩnh vực sản xuất Việt Nam đã giảm từ mức 52,5 điểm trong tháng 6 xuống còn 51,7 điểm trong tháng 7.

Như vậy, sức khỏe ngành sản xuất Việt Nam đã ta ở mức vừa phải trong tháng vừa qua, và đây là mức cải thiện yếu hơn so với cuối quý II, khi cả sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới đều tăng chậm hơn.

Mức tăng sản lượng trong tháng 7 là yếu nhất trong 9 tháng qua. Tuy vậy, số lượng đơn đặt hàng mới đã tăng liên tục kể từ tháng 12/2015 và tăng mạnh trong tháng 7. Tình trạng tương tự được ghi nhận đối với số lượng đơn đặt hàng mới từ nước ngoài.

PMI Viet Nam giam con 51,7 diem trong thang 7

Với việc số lượng đơn đặt hàng mới tăng nhanh hơn sản lượng, lượng công việc tồn đọng đã tăng và tồn kho hàng thành phẩm giảm khi hàng lưu kho được sử dụng để đáp ứng các đơn đặt hàng mới.

Trong khi đó, tốc độ tạo thêm việc làm chỉ thay đổi một chút so với tháng 6. Chi phí đã tăng chậm lại thành mức yếu nhất trong hơn một năm, trong khi các thành viên nhóm khảo sát đã giảm giá cả đầu ra tháng thứ ba liên tiếp.

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới