Hủy

Tài xế Vinasun đồng loạt gỡ biểu ngữ phản đối Uber, Grab

Thứ Hai | 09/10/2017 13:24

VnExpress

Bức xúc vì lãnh đạo công ty phủi trách nhiệm khi dư luận phản ứng, nhiều tài xế Vinasun đã xé bỏ biểu ngữ phản đối Uber và Grab.
 

Trong hai ngày cuối tuần, dòng chữ “Yêu cầu Uber và Grab phải tuân thủ pháp luật Việt Nam”, “Đề nghị dừng thí điểm Uber, Grab vì quá nhiều bất công về điều kiện kinh doanh”… đồng loạt xuất hiện sau đuôi xe taxi Vinasun ở TP HCM. Dòng chữ vàng trên nền đỏ, đề cập đích danh đối thủ khiến nhiều người đi đường chú ý, trong số đó không ít người thấy phản cảm.

Anh Minh, tài xế hãng Vinasun cho biết, hôm qua nhiều hành khách cũng tỏ thái độ không hài lòng và khuyên gỡ biểu ngữ “Yêu cầu Uber và Grab phải tuân thủ pháp luật Việt Nam” dán phía sau xe. Do đây là chủ trương của hãng nên tài xế không dám tự ý thực hiện và chỉ mong khách thông cảm.

Tuy nhiên, vừa đến bãi tập kết xe trên đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp) sáng nay, anh Minh lập tức xé bỏ dòng chữ này.

“Tôi và nhiều đồng nghiệp rất bức xúc khi lãnh đạo Vinasun cho rằng việc dán biểu ngữ phản đối là hành động tự phát của tài xế. Trong khi thực tế cách đây hai ngày, công ty chỉ đạo nhân viên xuống thực hiện việc này hoặc nếu không thì phải đưa xe lên trạm bảo dưỡng”, anh Minh giải thích và cho biết đang cùng nhiều tài xế lan truyền lá đơn tố công ty phủi trách nhiệm.

Một số hội nhóm tài xế Vinasun trên mạng xã hội cũng kêu gọi xé biểu ngữ nhằm tránh gây thêm tranh cãi và phản cảm trong dư luận. Theo nhiều tài xế, nếu không nhanh chóng làm việc này thì làn sóng tẩy chay hãng taxi giữ thị phần số một tại TP HCM ngày càng lớn và ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của người lao động.

Tài xế Nguyễn Thanh Hải (ngụ quận Phú Nhuận) khẳng định hoàn toàn không có chuyện anh em tài xế tự chuẩn bị và dán biểu ngữ lên xe.

Theo anh Hải, "miếng ăn" của tài xế taxi truyền thống ngày càng khó khăn do nhiều ứng dụng gọi xe trực tuyến lấn lướt. Nay hãng dán biểu ngữ này chẳng khác gì quảng cáo miễn phí cho đối thủ, nhưng vì chính sách này từ trên đưa xuống nên tài xế phải “cắn răng” chấp nhận.

Trao đổi với báo chí, đại diện Vinasun cho biết các biểu ngữ được dán vào chiều tối 7/10. Đây là tình trạng tự phát của tài xế và nội dung cũng không có gì sai phạm. Tuy nhiên, hãng sẽ rà soát và tìm hướng xử lý để tránh gây phản cảm.

Trước Vinasun, một số hãng taxi truyền thống ở Hà Nội cũng dán những khẩu hiệu tương tự như "Đi taxi truyền thống là bảo vệ nguồn tài chính quốc gia", "50.000 xe thí điểm theo QĐ 24 của Bộ GTVT có doanh thu 18.000 tỷ đồng nhưng chỉ nộp thuế 15,8 tỷ. Vậy ngân sách thất thu ở đâu?"... nhằm phản đối quyết định của Bộ Giao thông Vận tải về việc thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng. 

Điều mâu thuẫn trong những thông điệp này là việc triển khai đề án không chỉ áp dụng cho Uber, Grab mà chính những doanh nghiệp taxi truyền thống như Vinasun, Mai Linh, Vận tải 57 Hà Nội... cũng tham gia. 

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới