Hủy

Tập đoàn viễn thông lớn nhất Hàn Quốc xây hệ thống điện mặt trời tại Việt Nam

Thứ Ba | 07/07/2015 15:28

Dự án có tổng công suất lắp đặt tối đa 763,25KW với mức đầu tư hơn 13,7 triệu USD sẽ hoàn thành vào năm 2017.
 

Ngày 6/7/2015, hãng viễn thông lớn nhất Hàn Quốc là Tập đoàn KT cho biết hãng này đã bắt đầu xây dựng hệ thống năng lượng mặt trời tại tỉnh Quảng Bình.

Đây là một phần trong chuỗi dự án xây dựng cơ sở hạ tầng ở các nước đang phát triển được tài trợ bởi Quỹ hợp tác phát triển kinh tế (EDCF) của chính phủ Hàn Quốc.

Theo thông tin từ cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Bình, dự án có tổng công suất lắp đặt tối đa là 763,25KW với mức đầu tư hơn 13,7 triệu USD.

Dự kiến, đến năm 2017, KT sẽ hoàn tất hệ thống để cung cấp nguồn điện năng ổn định cho khoảng 1.300 hộ dân và các công sở dọc theo vùng biên giới Việt-Lào. Đến cuối năm 2015, Dự án sẽ đóng điện đưa vào sử dụng khoảng 30% khối lượng hợp đồng.

Với độ cao cách mực nước biển khoảng 1.000m, tỉnh Quảng Bình thường xuyên gặp khó khăn trong việc khai thác nguồn điện do điều kiện địa lý miền núi.

Ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch tỉnh Quảng Bình cho biết: “Địa hình Việt Nam thích hợp cho việc sản xuất năng lượng mặt trời thân thiện với môi trường. Chúng tôi hi vọng sẽ mở rộng quan hệ hợp tác với KT”.

Gần đây, KT đang mở rộng hoạt động trong lĩnh vực năng lượng thông minh toàn cầu. Trong tháng 5, công ty này đã ký thỏa thuận 110 triệu USD với chính phủ Uzbekistan để lắp đặt lưới điện thông minh cho hơn 1 triệu hộ gia đình tại ba thành phố lớn của nước này vào năm 2017.

Thùy Loan

Nguồn The Korea Herald


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới