Hủy

Những người giàu nhất thế giới mất 35 tỷ USD vì Trump

Thứ Năm | 18/05/2017 11:06

Mark Zuckerberg đã bị ảnh hưởng nặng nề nhất, mất tới 2 tỷ USD khi giá cổ phiếu Facebook giảm 3,3%.
 

500 tỷ phú giàu nhất thế giới đã mất tới 35 tỷ USD vào ngày thứ Tư khi thị trường chứng khoán toàn cầu bị biến động bởi những bất ổn chính trị ở Mỹ. Đây là tính toán từ Chỉ số Tỷ phú của Bloomberg (Bloomberg Billionaire Index).

Bill Gates, vốn là người giàu nhất thế giới với gia tài 86,8 tỷ USD, đã mất 1 tỷ USD do giá cổ phiếu Microsoft giảm 2,8%, mức giảm mạnh nhất trong vòng gần 1 năm qua.

Nhà đồng sáng lập Amazon là Jeff Bezos, mới đầu tuần này còn là người giàu thứ nhì thế giới, nay đã tụt xuống vị trí thứ 3 sau khi mất 1,7 tỷ USD vì giá cổ phiếu Amazon giảm 2,2%.

Ông trùm bán lẻ thời trang của Tây Ban Nha là Amancio Ortega đã mất 355 triệu USD, nhưng bù lại được "soán ngôi" Bezos khi gia tài của ông vẫn còn 83,2 tỷ USD.

Nhung nguoi giau nhat the gioi mat 35 ty USD vi Trump
Tổng số tài sản của 500 tỷ phú giàu nhất thế giới, vùng màu đỏ cho thấy sự sụt giảm mạnh trong ngày 17/5. Ảnh Bloomberg

Các chỉ số chứng khoán toàn cầu đã sụt giảm vì hàng loạt xung đột về chính trị tại Nhà Trắng, xoay quanh các mối quan hệ của Tổng thống Donald Trump với chính phủ Nga, cộng thêm việc ông sa thải người đang điều tra các mối quan hệ này là giám đốc FBI James Comey.

Chứng khoán Mỹ ghi nhận mức sụt giảm mạnh nhất kể từ tháng 9 năm ngoái, dẫn đầu là chỉ số Nasdaq Composite với mức giảm 2,6%. Chỉ số MSCI toàn cầu giảm 1,2%, trong đó cổ phiếu ngân hàng là nhóm giảm mạnh nhất.

Người sáng lập Facebook là tỷ phú Mark Zuckerberg đã bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biến động này, khi tài sản của ông giảm 2 tỷ USD do giá cổ phiếu Facebook giảm 3,3%. Tuy vậy, Zuckerberg là người giàu thứ năm thế giới với gia tài 62,3 tỷ USD.

Trong khi đó, Tổng thống Trump có giá trị tài sản ròng là 3 tỷ USD và không có tên trong bảng xếp hạng 500 người giàu nhất thế giới của Bloomberg. Tổng giá trị tài sản ròng của 500 người này hiện tại là 4,85 nghìn tỷ USD, tăng 455 tỷ USD từ đầu năm 2017 tới nay.

Bá Ước

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới