Hủy
Multimedia

Mỹ-Trung mở rộng cuộc "Chip chiến"

Trang Lê Thứ Năm | 13/12/2018 08:53

Một cuộc chiến giành quyền thống trị đang diễn ra trong các chip bán dẫn, khi hai siêu cường chiến đấu để kiểm soát ngành công nghiệp quan trọng này.
 

Trung Quốc: Nhận diện khuôn mặt và kiểm soát nhà nước

Tương lai của ngành năng lượng toàn cầu


Cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ không chỉ là về các sản phẩm truyền thống như thép và xe hơi. Một cuộc chiến giành quyền thống trị đang diễn ra trong các chip bán dẫn, khi hai siêu cường chiến đấu để kiểm soát ngành công nghiệp quan trọng này.

Theo các số liệu thống kê của USTR, từ năm 2014, chính quyền trung ương và địa phương tại Trung Quốc đã tài trợ khoảng 100 tỉ USD cho nhiều tập đoàn Nhà nước hoạt động trong lĩnh vực công nghệ bán dẫn, như Hua Hong, có nhà xưởng ở thành phố Vô Tích (đông Trung Quốc), Thanh Hoa Unigroup hay ZTE…

Dù có nhiều ý kiến cho rằng Trung Quốc sẽ còn phải mất đến nhiều năm nữa mới có thể "sánh vai" với Mỹ, nhưng điều gì có thể cản trở được nước này trong tương lai sở hữu được lĩnh vực công nghệ này, khi mà giờ đây Trung Quốc gần như đã có tất cả, từ bom nguyên tử cho đến cả công nghệ không gian. Thậm chí, "Silicon Valley của Trung Quốc" cũng đang trên đà qua mặt các cường quốc khác. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới