Hủy
Multimedia

Tương lai của ngành năng lượng toàn cầu

Trang Lê Thứ Hai | 10/12/2018 08:00

Để ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu, thế giới cần một sự hợp tác rất lớn trong tương lai năng lượng, một trong những lĩnh vực quyền lực.
 

Trong tương lai, chúng ta sẽ đi du lịch như thế nào?

Điều gì sẽ xảy ra nếu thế giới ăn thuần chay?


Trung Quốc là nước tiêu thụ than lớn nhất thế giới và là nước lớn thứ hai của dầu mỏ nhưng hiện nay nó cũng dẫn đầu thế giới về năng lượng sạch. 1/3  năng lượng gió và mặt trời mới của thế giới được lắp đặt ở Trung Quốc, và nó bán được nhiều xe điện hơn bất kỳ quốc gia nào khác. Nhiệm vụ tự cung tự cấp năng lượng là động lực lớn cho nhiều quốc gia. Trung Quốc đang chuyển động nhanh chóng, và Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump, đang đảm bảo sự độc lập về năng lượng với dầu mỏ và khí đốt.

Nhưng không giống như dầu và khí đốt tái tạo sẽ không làm tăng sự nóng lên toàn cầu. Việc chuyển đổi dài hạn sang năng lượng sạch sẽ tạo ra những thách thức toàn cầu mới. Nó sẽ tạo ra những căng thẳng trong những phần không ổn định của Trung Đông khi doanh thu từ dầu bắt đầu cạn kiệt.

Một thách thức khác là gió và mặt trời không liên tục. Năng lượng tái tạo có thể yêu cầu lưới điện chia sẻ rộng lớn kéo dài lên máy bay để làm cho chúng hiệu quả hơn. Để ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu, thế giới cần một sự hợp tác rất lớn trong tương lai năng lượng chung của chúng ta. Nếu chúng ta thất bại, chiến tranh trên các nguồn tài nguyên khan hiếm thậm chí còn tồi tệ hơn trong thế kỷ XXI.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới