Hủy

Nhân sự lãnh đạo là người nước ngoài đầu tiên của Vietcombank

Diễm Trang Thứ Sáu | 20/10/2017 11:59

VCB

Vietcombank sẽ bổ nhiệm ông Thomas William Tobin ở vị trí giám đốc điều hành khối dịch vụ bán lẻ.
 

Ngày 20.10, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) có quyết định bổ nhiệm quan trọng: lần đầu tiên thuê chuyên gia nước ngoài vào trực tiếp phát triển mảng kinh doanh. Cụ thể, Vietcombank sẽ bổ nhiệm ông Thomas William Tobin ở vị trí giám đốc điều hành khối dịch vụ bán lẻ. Đây là nhân sự lãnh đạo là người nước ngoài đầu tiên, trực tiếp tham gia điều hành và phát triển kinh doanh, trong lịch sử gần 55 năm hoạt động của ngân hàng này.

Trong khối ngân hàng thương mại Nhà nước của Việt Nam, với 50-60 năm hoạt động, chưa từng có nhân sự lãnh đạo cao cấp và chuyên trách trực tiếp là người nước ngoài. Theo đó, Vietcombank là trường hợp đầu tiên.

Tại Việt Nam, một số ngân hàng thương mại có hoạt động bán lẻ mạnh như VPBank, Techcombank, VIB… đều có cơ cấu nhân sự điều hành ban, khối là người nước ngoài. Xu hướng này đang mở rộng và Vietcombank là trường hợp đầu tiên “phá lệ” trong khối ngân hàng thương mại nhà nước, hoặc có tỉ lệ sở hữu lớn của nhà nước.

Nhân sự mới tại Vietcombank, ông Thomas William Tobin đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các vị trí quản lý cao cấp của các công ty quốc tế hàng đầu, đặc biệt có thế mạnh trong lĩnh vực thanh toán điện tử và thanh toán qua di động, bán lẻ và quản lý tài sản, ngân hàng thương mại và quan hệ khách hàng doanh nghiệp.

Trước khi về Vietcombank, ông Thomas William Tobin làm việc tại tập doàn Visa, tham gia quản lý các thị trường Hong Kong và Macao, Đài Loan, Mông Cổ và Hàn Quốc; phụ trách kết quả kinh doanh và tăng trưởng của các hoạt động kinh doanh tại khu vực Đông Bắc Á; hỗ trợ khách hàng của Visa gồm đơn vị phát hành, bên mua, bên bán và các đối tác khác; triển khai thanh toán di động tại Hong Kong và chuẩn bị việc thanh toán điện tử, thanh toán di động và sử dụng khóa bảo mật tại Đài Loan và Hàn Quốc.

Tại Việt Nam, ông từng đảm nhiệm vị trí lãnh đạo HSBC giai đoạn 2007 - 2011; là Giám đốc Điều hành và là lãnh đạo của HSBC phụ trách các nước Việt Nam, Campuchia, Lào trong việc quản lý các đơn vị kinh doanh và hỗ trợ, quản lý hoạt động đầu tư chiến lược tại Techcombank (20%) và Bảo hiểm Bảo Việt (18%), cũng như trong chiến lược đưa HSBC trở thành ngân hàng nước ngoài dẫn đầu và là ngân hàng 100% vốn nước ngoài đầu tiên được thành lập tại Việt Nam.

Trước đó, ông Thomas William Tobin từng tham gia tại nhiều thị trường như Canada, Sri Lanka, Brunei, Singapore.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới