Hủy

10 câu nói ấn tượng nhất năm 2013

Thứ Bảy | 21/12/2013 11:10

Tạp chí Time tổng kết những câu nói ấn tượng nhất về các vấn đề thời sự nổi bật trong năm 2013 của những nhân vật nổi tiếng.
 

10. "Tôi muốn mỗi bé gái, mỗi trẻ em đều được giáo dục” - Thiếu nữ Malala Yousafzai, 15 tuổi, yêu cầu quyền tiếp cận giáo dục của phụ nữ khi phát biểu trước ống kính truyền hình lần đầu tiên kể từ khi bị Taliban bắn vào đầu vào tháng 10-2013.

9. “Tôi sẽ nói sự thật trước những lời nói ngọt ngào và những nụ cười công kích” - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho rằng việc Iran đồng ý đàm phán chính sách hạt nhân của nước này có thể là giả dối.

8. “Tôi đã đưa ra một quyết định quan trọng và nó chẳng thể nào làm mất đi vẻ nữ tính của tôi” - Angelina Jolie viết về cuộc phẫu thuật kép cắt bỏ ngực của mình mà cô cho rằng sẽ giúp hạn chế đáng kể nghi cơ bị ung thư vú ở phụ nữ.

7. “Ngài tổng thống nên để họ giữ những gì họ có” - Cựu tổng thống Bill Clinton phát biểu sau khi hàng triệu người Mỹ không thể thực hiện được các kế hoạch chăm sóc y tế của mình do không đáp ứng được các tiêu chuẩn mới của Đạo luật cải cách y tế, thường được gọi là Obamacare. Năm 2009, ông Obama hứa hẹn người Mỹ có thể giữ kế hoạch mà họ muốn.

6. “Trauvon Martin có thể là tôi 35 năm trước đây” - Tổng thống Obama nói sau khi George Zimmerman được tuyên bố trắng án khỏi tội danh giết người trong vụ bắn chết chàng thanh niên da màu Trayvon Martin ở bang Flordia.

5. “Họ đang yêu cầu tiếng nói của họ phải được lắng nghe. Và kết quả đã thay lời họ” - Thượng nghị sĩ bang Texas Wendy Davis phát biểu sau khi tổ chức "filibuster quần chúng" kéo dài 11 giờ (vận động đám đông la hét phản đối) để ngăn chặn Thượng Viện Texas biểu quyết dự luật hạn chế phá thai.

4. “Nó là một sự kiện tràn ngập niềm vui đã bị xóa sạch hoàn toàn” - Mike Schlitt buồn bã nói sau khi vợ ông bà Cindy Hill vượt qua vạch đích của cuộc thi marathon Boston khi hai quả bom phát nổ.

3. “Tôi là ai để mà phán xét?” - Đức giáo hoàng Francis đưa ra quan điểm thẳng thắn về các linh mục người đồng tính khi trởvề Vatican sau chuyến công du lần đầu tiên với tư cách giáo hoàng đến Brazil tham gia Ngày giới trẻ thế giới.

2. “Chúng tôi đã không nói chúng tôi đang sở hữu vũ khí hóa học hoặc chúng tôi đã nói chúng tôi không sở hữu vũ khí hóa học” - Tổng thống Syria Bashar Assad đả kích những bản tin cho rằng chính phủ của ông đã vượt “lằn ranh đỏ” của Mỹ bằng cách sử dụng vũ khí hóa học.

1. “Khi bạn lật đổ quyền lực của chính phủ, đó là một điều nguy hiểm cơ bản đối với nền dân chủ” - Cựu điệp viên Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Edward Snowden giải thích lý do anh quyết định tiết lộ thông tin mật về chương trình do thám của Mỹ cho hai tờ báo Guardian and Washington Post.

QUỲNH TRUNG (Theo Time)

Nguồn Tuổi trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới