Hủy

20 dấu hiệu bạn sẽ trở thành triệu phú

Anh Thư Thứ Bảy | 09/02/2019 22:17

Warren Buffet, tỉ phú, nhà đầu tư huyền thoại người Mỹ đã bắt đầu kiếm tiền từ việc bán gói kẹo cao su cho hàng xóm khi mới 6 tuổi. Ảnh: CNBC.

Trở thành triệu phú dường như là một giấc mơ mà bạn không thể đạt được. Thực tế, điều này điều phổ biến hơn nhiều so với bạn nghĩ.
 

Trang Entrepreneur vừa nêu 20 dấu hiệu, nếu có, bạn nhiều khả năng sẽ trở thành triệu phú .

1.Bạn bắt đầu kiếm tiền từ nhỏ

Một trong những đặc điểm phổ biến nhất mà những người giàu có có điểm chung là họ bắt đầu kiếm tiền từ nhỏ. Ví dụ, Mark Cuban mới 12 tuổi đã bán túi rác giao tận nơi, Warren Buffett đã bán các gói kẹo cao su cho hàng xóm của mình khi ông  mới sáu tuổi.

Nếu bạn có tinh thần kinh doanh khi còn nhỏ, thì đó là một dự báo chắc chắn rằng bạn luôn luôn tìm cách kiếm tiền.

2.Bạn là một người quan trọng thành tích

Bạn có phải là học sinh không hài lòng với điểm B trong lớp không? Nhiều triệu phú có tư duy tầm nhìn rộng lớn. Họ không hài lòng với việc kiếm được 1 triệu USD - họ muốn kiếm được 10 triệu USD

3.Bạn là người có sức hút

Có thể không công bằng, nhưng theo nghiên cứu được thực hiện bởi Daniel Hamermesh, giáo sư kinh tế tại Đại học Texas ở Austin, "Những người hấp dẫn có khả năng kiếm được nhiều hơn trung bình từ 3% đến 4% so với người có ngoại hình dưới trung bình". Đó có vẻ không phải là một gia tài, nhưng sức hút có thể giúp bạn kiếm thêm "230.000 USD trong suốt cuộc đời cho người có vẻ ngoài thu hút". Hamermesh nhận thấy rằng những người có sức  hấp dẫn có thể có khả năng thu hút người phỏng vấn tốt hơn và bán được nhiều hàng hơn.

4.Bạn có một tư duy thích hành động

"Bạn có phải là kiểu người nhìn thấy cơ hội và sau đó hành động để tận dụng nó không? Nếu có, xin chúc mừng, bởi vì đó là kiểu suy nghĩ định hướng hành động có thể thúc đẩy bạn tự do tài chính", Todd Campbell tác giả cuốn “Hướng dẫn của bạn về lựa chọn cổ phiếu” viết trong một phần của The Motley Fool.

"Ví dụ, người ta đã chứng minh hết lần này đến lần khác rằng đầu tư dài hạn có thể tạo ra sự giàu có hơn đáng kể so với giao dịch ngắn hạn, nhưng nhiều người Mỹ không tận dụng tối đa phương tiện đầu tư dài hạn tốt nhất của họ: kế hoạch nghỉ hưu tại nơi làm việc của họ," Campbell nói.

5.Bạn là một người biết chớp thời cơ

Các triệu phú không chờ đợi thời điểm hoàn hảo để đầu tư hoặc ra mắt doanh nghiệp của họ. Nhiều người trong số họ nhận ra rằng không có thời điểm nào tốt hơn hiện tại để bắt đầu kiếm tiền. Ngồi lại và chờ đợi là một trong những cách tốt nhất dẹp tan giấc mơ của bạn. Điểm mấu chốt là bắt đầu làm việc hướng tới mục tiêu của bạn ngay bây giờ.

6.Bạn Tập trung vào việc kiếm tiền thay vì tiết kiệm

Không có gì bí mật rằng những người giàu có có xu hướng tiết kiệm tiền của họ. Mặc dù họ rất giỏi trong việc tiết kiệm và chi tiêu một cách khôn ngoan, họ cũng biết rằng một trong những cách tốt nhất để kiếm nhiều tiền hơn là đầu tư từ những gì họ kiếm được.

7.Bạn có quan điểm cởi mở

Bạn không bao giờ biết khi nào cơ hội sẽ xuất hiện, và nếu bạn ngay lập tức dập tắt suy nghĩ đầu tư vào cơ hội đã nói, thì bạn có thể mất đi vận may kiếm tiền. Điều đó không có nghĩa là mọi ý tưởng đều là chiến thắng - điều quan trọng là phải suy nghĩ chín chắn và đặt câu hỏi đúng trước khi thực hiện các bước đi quan trọng. Đó là lý do tại sao những người giàu có xu hướng giữ một suy nghĩ cởi mở khi có ý tưởng mới.

8.Bạn là người nổi tiếng ở trường trung học

Nếu bạn có một số lượng bạn bè đáng kể ở trường trung học, thì bạn có thể có nhiều cơ hội kiếm được nhiều tiền hơn trong cuộc sống trưởng thành của mình.

9. Bạn có thể sống dưới mức sống của mình

Một đặc điểm chung khác mà các triệu phú có điểm chung là họ thường có thể sống dưới mức sống mà họ có thể. Thay vì phô trương sự giàu có, nhiều người lái những chiếc xe bình thường, sống trong những ngôi nhà khiêm tốn và không tiêu tiền mặt kiếm được vào những món đồ xa xỉ.

10. Bạn có thể trì hoãn sự hài lòng

"Trì hoãn sự hài lòng là một trong những bước quan trọng nhất để trở thành triệu phú", Jason Hall, một nhà văn và biên tập viên của The Motley Fool viết. "Thực tế là xây dựng sự giàu có thường mất rất nhiều thời gian. Ngay cả Warren Buffett đã tạo ra hơn 80% tài sản khổng lồ của ông sau khi ông tròn 50 tuổi."

11.Bạn có một người cố vấn

Không có gì bí mật rằng những người bạn liên kết có thể ảnh hưởng đến mức độ thành công của bạn. Hãy nghĩ về điều đó: Nếu bạn dành phần lớn thời gian của mình cho những người tiêu cực hoặc không có động lực để thành công, thì bạn có nghĩ rằng họ sẽ ảnh hưởng đến bạn để có động lực và lạc quan hơn không?

Nói cách khác: Nếu bạn muốn giàu có, hãy bắt đầu đi chơi với các triệu phú. Điều này sẽ không chỉ giúp bạn có động lực - bạn cũng có thể tìm thấy một người sẵn sàng trở thành cố vấn của bạn và cho bạn xem những sự giúp đỡ. Nếu cá nhân bạn không biết bất kỳ triệu phú nào, đừng ngại tiếp cận họ trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc thông qua email để bắt đầu xây dựng mối quan hệ.

12.Bạn không bị mắc kẹt trong quá khứ

Nói về "ngày xưa tốt đẹp" bạn có thể hữu ích cho các chính trị gia, nhưng nó sẽ không có tác dụng cho các triệu phú. Đây là những người đã vượt qua thất bại, bị từ chối và sợ hãi, và họ quan tâm nhất đến việc đưa năng lượng của họ vào tương lai.

13.Bạn là một người biết thiết lập mục tiêu cho mình

 Người giàu dành thời gian suy nghĩ về các mục tiêu và nhu cầu lâu dài của họ. "Bạn không kiếm được một triệu USD một cách tình cờ", Peter Voogd, người sáng lập The Game Changers Academy, người đã kiếm được một triệu USD đầu tiên trước khi bước sang tuổi 26.

14.Bạn chưa ly hôn

Nó có vẻ không liên quan, nhưng theo một nghiên cứu năm 2006 của Đại học bang Ohio, ly hôn có thể làm giảm sự giàu có của một người khoảng 77% so với một người độc thân. Kết hôn, mặt khác, có thể tương quan với việc tăng gấp đôi tài sản.

"Ly hôn gây ra sự sụt giảm của cải lớn hơn nhiều so với việc chia đôi tài sản của một cặp vợ chồng", Jay Zagorsky, tác giả của nghiên cứu và là nhà khoa học nghiên cứu tại Trung tâm nghiên cứu nguồn nhân lực của Đại học bang Ohio cho biết. "Nếu bạn thực sự muốn tăng sự giàu có, hãy kết hôn và duy trì hôn nhân".

15.Bạn biết cách phát huy tối đa điểm mạnh của mình

Gary Varynerchuk đã từng nói: "Tôi không tốt 99% mọi thứ, nhưng tôi hoàn toàn nắm rõ 1% tôi giỏi".

Điều đó không có nghĩa là bạn không nên học một cái gì đó mới hoặc làm việc với một số kỹ năng không phải sở trường của bạn; thay vào đó, các triệu phú có thể tận dụng những điểm mạnh lớn nhất của họ và sau đó học hỏi những người có thể cải thiện điểm yếu của họ.

16.Bạn luôn lạc quan

Những người có khả năng hàng triệu USD không thường xuyên than vãn, phàn nàn hoặc đỗ lỗi khi bị khiển trách. Thay vào đó, họ chấp nhận thử thách và tìm cách chinh phục chúng.

"Những người giàu tin rằng, 'Tôi tạo ra cuộc sống của mình'", tác giả T. Harvest Eker viết trong cuốn sách Bí mật về tư duy triệu phú. "Người nghèo tin rằng," Cuộc sống xảy ra với tôi".

17.Bạn có thể uống rượu bia, nhưng bạn không hút thuốc

Bạn có biết rằng những người đàn ông tự khai rằng mình có uống rượu  kiếm được nhiều hơn 21% so với những người kiêng rượu, trong khi phụ nữ uống rượu kiếm được nhiều hơn 8% so với phụ nữ không uống rượu? Lý do có thể được gắn liền với ý tưởng rằng uống rượu có thể tăng cường mối quan hệ xã hội, theo nghiên cứu được công bố năm 2006.

Tuy nhiên, những người giàu dường như tránh hút thuốc, theo nghiên cứu được công bố năm 2004. Tài sản của người không hút thuốc có xu hướng cao hơn khoảng 50% so với những người hút thuốc lá ít và hơn gấp đôi so với những người nghiện hút thuốc .

18.Bạn là người "mặt dày"

Lo lắng về những gì người khác nghĩ về bạn có thể kéo lùi bạn, vì vậy điều quan trọng là xây dựng một “bộ mặt dày” hơn. Sự cứng rắn về tinh thần có thể dẫn đến thành công, nó  hỗ trợ xử lý áp lực và vượt qua thử thách.

19.Bạn luôn nắm bắt các sự kiện nổi bật

Những người thành công nhất trên thế giới khởi động buổi sáng sớm của họ bằng cách bắt kịp các sự kiện hiện tại. Ví dụ, Warren Buffett và Bill Gates đã đọc các ấn phẩm như The Wall Street Journal, New York Times, USA Today và The Financial Times để họ có thể đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt hơn dựa trên những gì đang diễn ra trên thế giới.

20.Bạn không ngừng cải thiện bản thân

Mặc dù có bằng đại học có thể tạo ra sự khác biệt trong việc xác định giá trị cốt lõi của bạn, nhưng bằng cấp đó cuối cùng không xác định liệu bạn có trở thành triệu phú hay không. Bill Gates là một trong những người bỏ học đại học nổi tiếng nhất mọi thời đại và điều đó đã không ngăn ông tiếp tục cải thiện bản thân bằng cách đọc và học các kỹ năng mới.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới