Hủy

3 kiểu ăn kiêng phổ biến của người Việt

Thứ Tư | 31/08/2016 09:26

Người tiêu dùng trên toàn thế giới đang ngày càng chọn các chế độ ăn kiêng đặc biệt.
 

Báo cáo "Sức khỏe và Sự nhạy cảm với các thành thần nguyên liệu" vừa được Nielsen thực hiện đã chỉ ra 3 kiểu ăn kiêng phổ biến nhất của người Việt Nam hiện nay. Qua khảo sát, Nielsen nhận thấy chế độ ăn uống hạn chế lượng chất béo hoặc đường là loại chế độ ăn kiêng phổ biến nhất ở Việt Nam, đạt tỷ lệ lần lượt là 46% và 25% số người được khảo sát.

Kiểu ăn kiêng bằng cách hạn chế chất béo khá phổ biến ở Đông Nam Á, ngoài Việt Nam, người dân các nước Thái Lan, Malaysia, Philippines cũng ưa chuộng kiểu ăn kiêng này. Tuy nhiên, tỷ lệ người Việt hạn chế ăn đường khá thấp so với Thái Lan (43%), Malaysia (39%), Philippines (37%).

3 kieu an kieng pho bien cua nguoi Viet
 

Ngoài ra, cứ năm người được hỏi thì có một người nói rằng họ tuân theo một chế độ ăn uống hạn chế tiêu thụ các loại thịt (xu hướng chủ yếu ăn rau nhưng đôi lúc có ăn thịt, gia cầm và hải sản) hoặc carbohydrate.

Nguyên nhân dẫn đến người tiêu dùng trên toàn thế giới đang ngày càng chọn các chế độ ăn kiêng đặc biệt, theo khảo sát của Nielsen, là nhằm để thỏa mãn cho nhu cầu muốn được ăn thực phẩm hữu cơ, ít chất béo, năng lượng thấp, ít đường, loại bỏ các thành phần dựa trên sự dị ứng thực phẩm hoặc sự phán xét cá nhân.

Tỷ lệ này tại châu Á - Thái Bình Dương (72%) cao hơn mức trung bình toàn cầu (64%), trong đó tỷ lệ tại Việt Nam là 72%.

3 kieu an kieng pho bien cua nguoi Viet
Người tiêu dùng khá e ngại một vài một vài thành phần nguyên liệu thực phẩm. Nguồn: Nielsen Việt Nam

"Người tiêu dùng không thể làm điều đó một mình. Họ cần sự giúp đỡ từ các nhà sản xuất thực phẩm để cung cấp các sản phẩm đáp ứng được sự nhạy cảm thực phẩm và phục vụ nhu cầu cho chế độ ăn đặc biệt", ông Rakesh Dayal, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng Nielsen Việt Nam, nhận định. Ông cũng cho rằng các nhà bán lẻ cũng cần giúp đỡ để các sản phẩm đó được lên kệ, đồng thời chủng loại các loại thực phẩm được mở rộng để phục vụ đa dạng hơn.

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới