Hủy

9 dấu hiệu cho thấy bạn sẽ thành công vượt trội

Thứ Sáu | 27/05/2016 10:51

Không có công thức chung cho thành công của mọi người, song nếu bạn có những phẩm chất dưới đây, rất có thể bạn sẽ đạt được thành công vượt bậc.
 

Một số phẩm chất nhất định mà những người cực kỳ thành công - nhất là những người cũng có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của những người khác - chia sẻ.

Hãy xem bao nhiêu phẩm chất này áp dụng được với bạn.

1. Bạn thấy hạnh phúc khi người khác thành công

Những nhóm làm việc tuyệt vời giành thắng lợi vì những thành viên tài năng nhất luôn sẵn lòng hy sinh để làm người khác hạnh phúc. Những nhóm làm việc này gồm các thành viên biết giúp đỡ người khác, hiểu rõ vai trò của mình, gạt mục tiêu cá nhân sang một bên và đặt thành công của nhóm lên trên mọi thứ khác.

Thái độ này đến từ đâu? Chính bạn.

Mỗi người thành công đều trả lời câu hỏi “Hạnh phúc của bạn có thể bắt nguồn từ thành công của người khác hay không?” bằng câu trả lời dứt khoát “Có!”.

2. Bạn không ngừng tìm kiếm trải nghiệm mới

Theo Tiến sĩ Robert Cloninger, tìm kiếm những điều mới mẻ là một trong những đặc điểm giúp bạn khỏe mạnh, hạnh phúc và thúc đẩy sự phát triển nhân cách. Nếu bạn kết hợp tính phiêu lưu, hiếu kỳ với sự kiên định, bạn sẽ đạt được khả năng sáng tạo mang lại lợi ích cho cả xã hội.

Để thành công, bạn muốn có khả năng kiểm soát những cơn bốc đồng trong khi phải có óc tưởng tượng để hình dung ra tương lai nếu bạn thử nghiệm một điều gì mới mẻ.

Vậy, hãy tiến lên. Nghe theo mong muốn tìm kiếm điều mới mẻ bên trong con người bạn. Bạn sẽ khỏe mạnh hơn, có nhiều bạn hơn và sẽ hài lòng hơn với cuộc sống.

3. Bạn không nghĩ tới sự cân bằng cuộc sống-công việc, bạn chỉ nghĩ tới cuộc sống mà thôi

Thật khó hay không muốn nói là không thể duy trì được ranh giới mong manh giữa cộng việc và cuộc sống. Tại sao? bạn chính là doanh nghiệp của bạn. Doanh nghiệp của bạn là cuộc sống của bạn và cuộc sống là doanh nghiệp của bạn - điều này cũng đúng với gia đình, bè bạn và những mối quan tâm - vì vậy, không có sự tách biệt rõ ràng vì tất cả mọi yếu tố đó làm nên con người bạn.

Người thành công luôn tìm được cách kết hợp gia đình vào công việc thay vì tìm cách loại bỏ công việc. Họ tìm cách đưa sở thích, đam mê và giá trị cá nhân vào công việc hàng ngày. Nếu bạn không thể, bạn không sống mà chỉ đang làm việc mà thôi.

4. Bạn có sự đồng cảm cao độ

Trừ khi bạn tạo ra một thứ gì đó hoàn toàn mới, còn không, doanh nghiệp của bạn hay nghề nghiệp của bạn đều dựa trên việc đáp ứng một nhu cầu nào đó hoặc giải quyết một vấn đề nào đó.

Bạn không thể xác định được một nhu cầu hay một vấn đề nếu không có khả năng đặt mình vào vị trí của người khác. Đó là dấu hiệu của một doanh nhân thành công.

Thành công không phải là một đường thẳng chỉ đi lên. Thành công là một vòng tròn vì cho dù doanh nghiệp của bạn - và cái tôi của bạn - lên cao đến đâu, thành công vẫn quay trở lại với nhân viên của bạn.

5. Bạn có điều gì để chứng minh - với chính bạn

Nhiều người mất rất nhiều công sức, thiêu cháy khát vọng của mình để chứng minh những người khác đã sai. Đây là một động lực rất lớn.

Người thành công luôn chịu sự chi phối của một vài điều gì đó mang tính cá nhân sâu đậm. Động cơ, cam kết và sự cống hiến bắt nguồn từ mong muốn chứng minh một điều gì đó với người quan trọng nhất.

6. Bạn phớt lờ giới hạn 40 giờ làm việc mỗi tuần

Các nghiên cứu chỉ ra rằng làm việc nhiều hơn 40 giờ/ tuần sẽ kéo giảm năng suất.

Người thành công làm việc thông minh hơn, nhưng họ cũng làm nhiều việc hơn.

Luôn luôn có những người thông minh hơn và tài năng hơn chúng ta. Người thành công đơn giản muốn thành công hơn. Họ tàn nhẫn - nhất là với bản thân họ.

7. Bạn coi tiền bạc là trách nhiệm không phải phần thưởng

Người thành công không coi tiền bạc chỉ như một phần thưởng cá nhân; họ nhìn tiền bạc như một cách để phát triển doanh nghiệp, khen thưởng và phát triển nhân viên và trả lại cho cộng đồng... Cách suy nghĩ này không chỉ giúp cuộc sống của họ tốt hơn mà còn cải thiện cuộc sống của những người khác.

Và điều quan trọng nhất, người giàu làm như vậy mà không cần sự phô trương khoe mẽ vì phần thưởng thực sự nằm ở hành động chứ không phải ở sự công nhận.

8. Bạn không nghĩ rằng mình đặc biệt

Trong một thế giới của truyền thông xã hội, ai ai cũng có thể là cơ quan truyền thông của chính mình. Vừa đá bóng vừa thổi còi, mê mải vào thành tích của chính mình là một việc rất dễ dàng.

Những người thành công thực sự không làm vậy. Họ chấp nhận thành công của họ dựa trên tham vọng, sự kiên định và sự thực hiện, nhưng họ cũng nhận ra rằng các cố vấn cao cấp, nhân viên giàu năng lực và một chút may mắn là điều không thể thiếu.

Người thành công thực sự luôn khiêm nhường, luôn đặt câu hỏi, tìm kiếm lời khuyên.

9. Bạn nhận ra thành công là phù du, nhưng nhân phẩm và sự tôn trọng là mãi mãi

Trả nhân viên lương cao hơn, phúc lợi tốt hơn và cơ hội thăng tiến rộng mở hơn luôn đóng vai trò quan trọng. Nhưng không có mức lương và phúc lợi nào có thể vượt qua lòng tự trọng và giá trị bản thân.

Điều quan trọng nhất mà người thành công mang lại cho nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp – tất cả những người mà họ gặp – chính là nhân phẩm.

Nhật Trường

Nguồn BI


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới