Hủy

Bảy khu nghỉ dưỡng nức tiếng ở Malaysia

Thứ Sáu | 13/06/2014 12:43

Chỉ một bước lên trời hoặc xuống biển, khách du lịch sẽ thấy mình đang trên du thuyền ngắm hoàng hôn, đi dạo biển, học cưỡi thuyền buồm hoặc đơn giản ngả lưng giữa thiên nhiên tinh sạch.
 

Những hòn đảo thanh vắng, thiên nhiên thơ mộng và bờ cát trắng mịn như thiên đường mới chỉ là điểm chung nhất của 7 điếm đến này.

Nghỉ dưỡng tại Kuala Lumpur

Thủ đô hoa lệ của Malaysia là nơi bạn có thế tìm thấy những khu nghỉ dưỡng cao cấp nhất khu vực Đông Nam Á.

Pangkor Laut Resort

Ba dặm về phía Tây bán đảo Malaysia là nơi tọa lạc khu nghỉ dưỡng Panglor Laut, với tổng diện tích lên tới hơn 300 hecta của hệ sinh thái rừng nhiệt đới tuổi đời 2 triệu năm, và 4 hecta riêng dành cho khu Spa village.

Hệ thống bao gồm 140 biệt thự và căn hộ nghỉ dưỡng, trong đó căn hộ mang tên Pavarotti đã chiếm diện tích 242m2. Và bất kể bạn chọn nghỉ ngơi trong một biệt thự ven biển hay trên đồi, quang cảnh xung quanh đều khá thư giãn.

Giá phòng nghỉ tại Pangkor Laut là từ 282 USD (khoảng 6 triệu đồng), đã bao gồm thuế, bữa ăn sáng và Wifi. Tìm hiểu thêm tại đây.

 Ảnh: Du khách đến với Pangkor Laut Resort có thể thỏa thích dạo chơi trong rừng mưa hai triệu năm tuổi.
Du khách đến với Pangkor Laut Resort có thể thỏa thích dạo chơi trong rừng hai triệu năm tuổi.

Cameron Highlands Resort

Cách Kuala Lumpur khoảng 3,5 giờ lái xe ngược lên phía Bắc, khu nghỉ dưỡng Cameron Highlands mang đậm chất Anh quốc. Đây từng là điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng của thực dân Anh thời Mã Lai còn bị chiếm đóng.

Khu cao nguyên Cameron cao 1.500 mét so với mực nước biển, với khí hậu ôn hòa quả là điểm nghỉ ngơi, vui chơi lý tưởng. Du khách sẽ tận hưởng kỳ nghỉ trước những triền đồi thoai thoải xanh ngắt của những nông trang chè, trong không khí thanh mát, nhiệt độ không vượt quá 25-26 độ C.

Khu nghỉ dưỡng Cameron lưu giữ nhiều nét kiến trúc cổ điển thời thuộc địa trong tất cả 56 buồng nghỉ và căn hộ, từ những ô cửa chớp sơn trắng cho tới những chiếc giường bốn cột kiểu cách. Tại đây, du khách cũng có thể tham gia vào một số hoạt động vui chơi nghỉ dưỡng, như dã ngoại lãng mạn chỉ có hai người tại vườn chè, ngâm mình trong bồn tắm trà xanh, chơi golf với sân gôn 18 lỗ, hay đi thăm những cánh đồng dâu tây.

Giá cho một đêm tại Cameron Highlands Resort là từ 141 USD (khoảng 3 triệu đồng), đã bao gồm thuế, bữa sáng và Wifi. Tìm hiểu thêm tại đây.

 Ảnh: Những triền đồi bạt ngàn chè, phủ xanh mát quang cảnh Cameron Highlands Resort.
Những triền đồi bạt ngàn chè, phủ xanh mát quang cảnh Cameron Highlands Resort.

Nghỉ dưỡng tại BORNEO

Bunga Raya Island Resort & Spa

Nằm trên biển Đông, ngoài khơi bờ biển Kota Kinabalu, Pulau Raya là một trong số những hòn đảo góp phần làm nên quần thể Công viên Hải dương quốc gia Tunku Abdul Rahman.

Du khách nghỉ dưỡng tại đảo Raya có quyền lựa chọn một trong số 48 biệt thự và căn hộ độc lập, được xây từ gỗ đen, với kiến trúc ban công mở khoáng đạt, đem tới tầm nhìn với cảnh rừng già và biển cả bao la.

Trong khi biệt thự Treehouse với bồn tắm sục Jacuzzi ngoài trời đem tới một trải nghiệm lãng mạn và riêng tư cho những đôi tình nhân, thì biệt thự Royal thượng hạng - giữa một bên là biển Đông và một bên là rừng già – sẽ đem đến trải nghiệm hoàng gia, với hai phòng ngủ, hai bể bơi và một đội phục vụ 24/24h.

Các hoạt động tại khu nghỉ dưỡng phản ánh rõ những lợi thế địa lý của Borneo, với các chuyến đi bộ xuyên rừng, khám phá đời sống hoang dã, hay lặn biển sâu cùng những chú rùa, cá mập và cá đuối. Du khách cũng có thể tự tổ chức tour tới Trung tâm nghiên cứu sinh thái biển nằm ở khu Gayana Eco Resort cùng trên hòn đảo.

Một đêm nghỉ dưỡng tại Bunga Raya Resort& Spa có giá từ 378 USD (khoảng 8 triệu đồng), đã tính thuế và bao gồm bữa sáng và vé thuyền khứ hồi. Tìm hiểu thêm tại đây.

Biệt thự Treehouse riêng dành cho những phút giây lãng mạn.
Biệt thự Treehouse riêng dành cho những phút giây lãng mạn.
Shangri-la Rasa Ria Resort
Với những ai khao khát khám phá rừng mưa nhiệt đới, đắm mình trên những bờ biển hoang sơ và tận hưởng hệ sinh thái – thiên nhiên đa dạng, Shangri-la Rasa Ria Resort là một điểm dừng chân lý tưởng.

Toàn bộ 416 buồng phòng và căn hộ tại đây đều hướng tầm nhìn ra bờ biển dài 3km. Ở một đầu, khu nghỉ dưỡng sở hữu một quần thể thiên nhiên rộng gần 26 hecta.

Khách cũng có thể khám phá không gian xanh tươi rộng tới 161 hecta của khu nghỉ dưỡng, hoặc sắp xếp một chuyến thăm thú núi Kinabalu – công viên quốc gia đầu tiên tại Malaysia lọt vào danh sách Di sản thế giới, hoặc khám phá đại dương trong lòng biển Đông.

Tìm hiểu thêm tại đây.

Các phòng ở đây có giá từ 248 USD/đêm (khoảng 5,2 triệu đồng), đã tính thuế.
Mỗi phòng ở đây có giá từ 248 USD/đêm (khoảng 5,2 triệu đồng), đã tính thuế.

Nghỉ dưỡng tại LANGKAWI

Casa del Mar

Khu nghỉ dưỡng bên bờ biển Á Đông này được xây dựng theo lối Địa Trung Hải. Hệ thống buồng phòng Deluxe và Junior đều sở hữu những ban công rộng, có vài chiếc võng nơi du khách có thể đu đưa, thảnh thơi ngả lưng ngắm nhìn trời biển và không gian nên thơ của Casa del Mar.

Với những ai ưa thăm thú thì một chuyến đi dạo dọc bờ biển, với nhiều nhà hàng và cửa hiệu san sát hẳn sẽ là lựa chọn thú vị hơn. Bên cạnh đó, khu nghỉ dưỡng cũng tạo điều kiện cho du khách tận hưởng bãi biển với nhiều lều và giường nghỉ Đồng thời, Casa del Mar có tổ chức các tour du thuyền ngắm hoàng hôn hàng tuần, tour dạo biển bằng du thuyền trong ngày và học cưỡi thuyền buồm tại khu nghỉ dưỡng Hobie Cat, mỗi hai tuần một lần.

Giá phòng một đêm tại Casa del Mar từ 249 USD (khoảng 5,2 triệu đồng), đã bao gồm bữa sáng và Wifi.

Ảnh: Mỗi phòng tại Casa del Mar đều có bể bơi và tầm nhìn hướng ra biển tuyệt đẹp.
Mỗi phòng tại Casa del Mar đều có bể bơi và tầm nhìn hướng ra biển tuyệt đẹp.

The Datai Langkawi

Mặc cho sức hút của mua sắm tại Langkawi, cũng như hệ sinh thái đa dạng của công viên đã được UNESCO xếp hạng Công viên địa chất toàn cầu (Geopark), khách tới với The Datai hẳn sẽ rất vui lòng được ẩn cư trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng xinh đẹp.

Resort cao cấp The Datai Langkawi nằm trọn trong không gian rừng nhiệt đới, với những buồng phòng dẫn tới nhau thông qua những lối đi nhỏ. Tất cả các phòng đều có ban công hoặc mái hiên riêng biệt, nơi du khách có thể tha hồ tận hưởng sự riêng tư và ngắm nhìn hoạt động của các loài đại bàng, hồng hoang và khỉ Dusky leaf đặc thù của Langkawi.

Tại đây cũng có rất nhiều môn thể thao dưới nước mà du khách có thể thử sức, và resorts cũng sắp xếp hai tour khám phá thiên nhiên hoang dã trong ngày với hướng dẫn viên chỉ dẫn nhiệt tình.

Giá phòng ở đây vào khoảng 435 USD trở lên cho một đêm nghỉ dưỡng (khoảng 9,2 triệu đồng), bao gồm bữa sáng, Wifi và vé máy bay một chiều. Tìm hiểu thêm tại đây.

Ảnh: Có câu đùa rằng "Chỉ có một vấn đề duy nhất khách du lịch vướng phải ở Datai, đó là đến chơi và không muốn về".
Có câu đùa rằng "Chỉ có một vấn đề duy nhất khách du lịch vướng phải ở Datai, đó là đến chơi và không muốn về".

Nghỉ dưỡng tại PENANG

Macalister Mansion

Được đặt theo tên vị thống đốc người Anh của hòn đảo, Macalister Mansion là một lâu đài trăm năm tuổi với chỉ 8 phòng nghỉ. Dù vậy, đường nét kiến trúc của tòa nhà lại hết sức tinh tế và hiện đại, mỗi phòng nghỉ đều là những không gian nghệ thuật đặc sắc: thơ tình khắc trên tường, tranh ghép từ vải, và tượng làm từ dây kim loại.

Ta vẫn bắt gặp những dấu vết còn lưu lại của một kiến trúc nhiều năm tuổi qua kết cấu kèo trong một số phòng nghỉ và chiếc cầu thang sắt xoáy tròn dẫn lên tháp canh.

maylaysiaresort
Tại Macalister Mansion, du khách cũng có thể tận hưởng những món ăn ngon và whiskey thượng hạng tại The Cellar và The Den, hai trong số 5 nhà hàng cao cấp tại khu nghỉ dưỡng.

Giá phòng tại Macalister Mansion là 233 USD/đêm (khoảng 4,9 triệu đồng), đã bao gồm thuế, phục vụ cả bữa sáng và Wifi. Tìm hiểu thêm tại đây.

Nguồn GAFIN, CNN/DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới