Hủy

Chính thức khai trương dịch vụ bay thủy phi cơ ngắm Vịnh Hạ Long

Thứ Ba | 09/09/2014 14:57

Đây là lần đầu tiên, thủy phi cơ được đưa vào khai thác du lịch tại Việt Nam với chặng bay từ Hà Nội - Quảng Ninh và bay ngắm cảnh trên Vịnh Hạ Long.
 

Sáng nay 9/9, Công ty cổ phần Hàng không Hải Âu chính thức khai trương dịch vụ thủy phi cơ du lịch tại Tuần Châu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Bắt đầu từ ngày mai (10/9), hai chiếc thuỷ phi cơ Cessna Grand Caravan EX của Hàng không Hải Âu sẽ được đưa vào khai thác thương mại. Mỗi ngày sẽ có 1-3 chuyến bay khứ hồi giữa Hà Nội và Hạ Long, 5-10 chuyến bay ngắm cảnh trên vịnh. Ngoài ra, hãng cũng cung cấp dịch vụ bay thuê chuyến cho các tổ chức, cá nhân, và bay chuyên dụng theo yêu cầu của các cơ quan trung ương, địa phương trong phạm vi bay nội địa và quốc tế.

Ngoài chặng ngắn giữa Hạ Long - Hà Nội, khi giảm bớt số khách, thủy phi cơ có thể thực hiện các chuyến bay thẳng giữa hai điểm bất kỳ ở trên đất liền và biển đảo Việt Nam hoặc bay qua các nước trong khu vực như Lào, Campuchia, Thái Lan, Singapore, Malaysia… Bên cạnh khai thác du lịch, Hàng không Hải Âu có dịch vụ cho thuê đối với các nhân, tổ chức bay chuyên dụng nội địa hoặc đi nước ngoài.

Anh2: Máy bay với 12 chỗ ngồi với cửa sổ rộng rãi, giúp hành khách có thể dễ dàng ngắm cảnh và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ từ độ cao 500 - 3.000 mét so với mực nước biển. Ảnh: Hải Âu
Máy bay với 12 chỗ ngồi với cửa sổ rộng rãi, giúp hành khách có thể dễ dàng ngắm cảnh và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ từ độ cao 500 - 3.000 mét so với mực nước biển. Ảnh: Hải Âu

Ông Lương Hoài Nam - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hàng không Hải Âu - cho biết: “Hàng không Hải Âu cam kết đảm bảo mức độ an toàn cho mỗi chuyến bay, nhằm mang lại sự tin tưởng và an tâm cho mỗi khách hàng. Chúng tôi chọn khai trương dịch vụ tại vịnh Hạ Long, một Di sản thiên nhiên được bảo tồn cũng là để nhấn mạnh nhu cầu phát triển du lịch bền vững, bằng các dịch vụ du lịch cao cấp, phù hợp với các yêu cầu bảo vệ thiên nhiên trong khai thác du lịch”.

1. Vịnh Hạ Long nhìn từ trên thủy phi cơ Hải Âu. Các thủy cơ ở Hàng không Hải Âu do phi công người nước ngoài đảm nhận. Ảnh: Hải Âu
Vịnh Hạ Long nhìn từ trên thủy phi cơ Hải Âu. Các thủy cơ ở Hàng không Hải Âu do phi công người nước ngoài đảm nhận. Ảnh: Hải Âu

Thủy phi cơ Cessna Grand Caravan EX là loại máy bay hiện đại bậc nhất hiện nay, do Công ty Cessna thuộc tập đoàn Textron (Hoa Kỳ) sản xuất tại thành phố Wichita, bang Kansas, lắp phao thuỷ phi cơ của Công ty Wipaire tại thành phố Saint Paul, bang Minnesota. Máy bay có 12 chỗ ngồi, giúp hành khách có thể thoải mái ngắm cảnh, chụp ảnh từ độ cao 500 - 3000 mét so với mực nước biển.

Ngoài 2 chiếc phi cơ hiện có, chiếc thủy phi cơ thứ 3 sẽ được Hàng không Hải Âu đưa về Việt Nam đầu tháng 12/2014, phục vụ du lịch thủy phi cơ mở rộng ra các tỉnh phía Nam. Dự kiến năm 2015, Hàng không Hải Âu mở thêm các điểm ở miền Trung và các chuyến bay quốc tế.

Nguồn GAFIN/DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới