Hủy

Những thiên đường tránh nóng cho mùa hè xứ Bắc

Thứ Tư | 14/05/2014 08:21

Khi nhiệt độ lên đến 40 độ C, người Bắc sẽ tính tới chuyện tránh nắng tạm thời ở khu vực có nền nhiệt độ mát mẻ như Sapa hoặc khu nghỉ dưỡng hồ Đại Lải.
 

Nếu như du lịch biển đã trở nên quá nhàm chán thì nghỉ mát tại các khu vực rừng núi lại đang hấp dẫn nhiều người.

Sapa

Sapa vốn nổi tiếng với thứ tài nguyên vô giá là khí hậu trong lành mát mẻ quanh năm, cộng với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và nhiều nét bản sắc văn hóa độc đáo. Dù là mùa nào trong năm, Sapa vẫn phảng phất cái lạnh và mây mù lãng đãng.

Những thửa ruộng bậc thang trứ danh của Sapa.

Sa Pa là một thị trấn vùng cao thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, cách Hà Nội gần 380km. Với độ cao 1500 - 1650m so với mực nước biển, thị trấn này có khí hậu mang sắc thái ôn đới và cận nhiệt đới, không khí mát mẻ quanh năm, một ngày có đủ bốn mùa. Nhiệt độ không khí trung bình năm của Sa Pa là 15 độ C, nhiệt độ cao nhất mùa hè là 25 độ C, mùa đông có thể dưới 0 độ C và có tuyết rơi.

Sapa từng là một trong những điểm dừng chân tại châu Á của ông trùm Facebook Mark Zuckerberg.

Các tour du lịch Sapa hiện nay thường gói gọn trong 2 ngày 3 đêm nên bạn hoàn toàn có thể tận dụng những ngày cuối tuần để có một kỳ nghỉ thú vị tại đây trong những ngày hè nóng bức.

Mẫu Sơn

Mẫu Sơn nằm cách thành phố Lạng Sơn 30 km, có độ cao trung bình 800 - 1.000 m, bao gồm một quần thể các ngọn núi lớn nhỏ, đường lên uốn lượn như tranh vẽ.

Đồi núi Mẫu Sơn lẩn khuất trong mây.

Về mùa đông, nhiệt độ ở Mẫu Sơn xuống thấp, có thể có tuyết rơi, băng đá, đỉnh núi quanh năm có mây phủ. Nhưng về mùa hè, khi nhiệt độ ấm lên, nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng để tránh nóng và tránh cái ngột ngạt của chốn thị thành.

Mẫu Sơn nổi tiếng với các sản vật chè tuyết sơn, gà sáu cựa, chanh rừng, ếch hương, lợn quay, dê núi, rượu Mẫu Sơn, đào chuông Mẫu Sơn, dịch vụ tắm thuốc của đồng bào Dao...

Ngoài ra, đến đây bạn còn có dịp ghé thăm những căn nhà tường trình độc đáo, khám phá suối nguồn - núi rừng hay đốt lửa trại…

Tam Đảo

Thị trấn Tam Đảo (Vĩnh Phúc) được thực dân Pháp xây dựng trên dãy núi Tam Đảo để làm nơi nghỉ dưỡng từ đầu thế kỷ 20. Nằm trên độ cao 900m, đây là nơi có khí hậu mát mẻ, trong lành, với 4 mùa trong một ngày.

Tam Đảo chìm mờ sương.

Đặt chân đến Tam Đảo vào những ngày hè nóng nực, du khách như lạc vào một thế giới khác trong lành và sảng khoái đến say lòng.

Ðứng trên Cổng Trời hay Bãi Ðá, nhìn xuống thị trấn Tam Ðảo trong những làn sương mờ ảo, nhiều người sẽ không khỏi choáng ngợp, thậm chí, chỉ một vài cơn gió từ cánh rừng thông xanh mơn mởn thổi qua có thể khiến họ rùng mình ngay giữa ngày hè oi ả.

Giống như Sapa hay Đà Lạt, đặc sản của Tam Đảo là các loại rau xanh, điển hình là susu.

Ba Vì

Cách trung tâm Hà Nội 50 km, vườn quốc gia Ba Vì chạy dọc theo hướng Đông Bắc - Tây Nam của dãy núi Ba Vì với đỉnh Tản Viên cao 1.296m, đỉnh Ngọc Hoa cao 1.120m. Từ đầu thế kỉ 20, Ba Vì đã là địa danh nổi tiếng nhờ sự đa dạng của các hệ sinh thái và có phong cảnh đẹp, khí hậu mát mẻ.

Nhà thờ đổ Ba Vì chìm lấp trong sương mù.

Do địa hình núi cao, độ che phủ của rừng lớn nên Ba Vì có khí hậu rất mát mẻ, nhất là vào mùa hè. Đây không chỉ là "lá phổi xanh" của thủ đô Hà Nội mà còn là nơi sinh sống của hàng trăm loài động vật hoang dã.

Hành trình khám phá đỉnh Ba Vì được bắt đầu với khu vườn chim, vườn thuốc, vườn xương rồng, vườn tre trúc, cau dừa, vườn lan… Đặc biệt, bạn có thể lách cây rừng tìm nét hoang sơ của những phế tích như nhà thờ đổ, cô nhi viện, những biệt thự Pháp chìm lấp trong sương mù.

Từ đỉnh núi, bạn có thể thả hồn ngắm mây trời, núi rừng, thung lũng, sông, hồ nằm xen kẽ dưới những dải mây bạc.

Vào những ngày quang mây nắng đẹp, đứng ở đây bằng mắt thường có thể nhìn thấy cả cảnh trí của thủ đô Hà Nội.

Thung Nai

Thung Nai là một xã lòng hồ sông Đà thuộc huyện Cao Phong - Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 110km.

Phương tiện đi lại chủ yếu ở Thung Nai là thuyền hoặc xuồng.

Xưa kia thung lũng này nai về hàng bầy nên người dân địa phương gọi tắt là Thung Nai.

Thung Nai nổi tiếng với Đền Bà Chúa Thác Bờ, Động Thác Bờ, Hang Bờ, Bản Mu, những hòn đảo nổi không tên trên mặt nước hay bè nuôi cá lồng trên hồ… Đây là nơi sinh sống của nhiều bà con các dân tộc, chủ yếu là dân tộc Mường. Phương tiện đi lại chủ yếu là thuyền hoặc xuồng.

Thung Nai không thích hợp với những hoạt động vui chơi giải trí rầm rộ và ồn ào, thay vào đó là những phút giây thư giãn bên gia đình, bè bạn, nhìn ngắm phong cảnh thiên nhiên kì thú và quên đi những âu lo của cuộc sống bận rộn hàng ngày.

Hồ Đại Lải

Chỉ cách Hà Nội 40km, Đại Lải được biết đến như một khu nghỉ dưỡng vừa gần gũi thiên nhiên vừa hiện đại với những khu biệt thự, nhà nghỉ nằm rải rác ven những sườn đồi.

Đại Lải, khu nghỉ dưỡng vừa gần gũi thiên nhiên vừa có những kiến trúc hiện đại.

Quanh năm mặt hồ nước luôn gợn sóng trong xanh và đầy ắp. Giữa hồ là một đảo chim rộng tới 4,8 ha, cây cối xanh mướt và um tùm. Vào mùa đông, hàng trăm loài chim từ phương xa về đây tụ hội, tạo nên bức tranh thiên nhiên sống động và hoang sơ.

Những người thích mạo hiểm, còn có thể tổ chức những chuyến đi bộ lên phía Bắc, luồn rừng, vượt đèo Nhe sang đất Thái Nguyên, hoặc rẽ sang núi Mỏ Quạ để leo những vách đá dựng đứng lên trên đỉnh núi để chiêm ngưỡng hồ Xạ Hương, hồ Làng Hàm, hồ Gia Khau thấp thoáng trong màu xanh mướt mát của cây rừng.

Nguồn Bizlive


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới