Hủy

Nike hãy coi chừng, Amazon sắp có thương hiệu thể thao riêng

Huy Khang Thứ Bảy | 14/10/2017 14:20

Amazon dường như đang muốn bước chân vào thị trường trang phục thể thao, hợp tác với cùng công ty đang sản xuất hàng cho những thương hiệu lớn.
 

Thông tin Amazon sắp có một thương hiệu thời trang thể thao riêng đã xuất hiện trong nhiều tháng nay, được đưa tin bởi Bloomberg và Business Insider. Theo nguồn tin của 2 trang này, Amazon đang đàm phán với 2 nhà sản xuất trang phục thể thao của Đài Loan là Makalot Industrial và Eclat Textile.

Makalot hiện đang là đối tác sản xuất cho các thương hiệu như Gap, Uniqlo, và Kohl; trong khi Eclat có hợp đồng với Lululemon, Nike và Under Armour. Hai công ty này đã gia công một số hợp đồng nhỏ cho những thương hiệu nói trên nhưng vẫn chưa có hợp đồng dài hạn nào được ký, theo thông tin trên Bloomberg.

Điều này cho thấy rằng Amazon đang khá nỗ lực trong việc cho ra đời thương hiệu thể thao mới của mình, chuẩn bị bước chân vào thị trường cạnh tranh rất cao. Amazon trước đây cũng đã công bố kế hoạch lớn cho các thương hiệu thời trang khác, từ áo sơ mi nam cho đến thời trang nữ.

Nike hãy coi chùng, Amazon sáp có thuong hiẹu thẻ thao rieng
Amazon đang lấn sân khá mạnh mẽ vào sản phẩm thời trang

Người phát ngôn của Amazon từ chối bình luận về thông tin của Bloomberg, và nói đó chỉ là "tin đồn".

Vào thời điểm này thị trường trang phục thể thao đang khá bấp bênh. Thương hiệu lớn nhất thế giới hiện nay, Nike, đã công bố doanh số bán hàng sụt giảm trong quý gần nhất và dự đoán tình hình cũng sẽ không khá hơn trong quý tiếp theo. Under Armor mới đây cũng đã cắt giảm dự báo doanh thu năm. Lululemon tuy có tình hình kinh doanh sáng sủa hơn, nhưng vẫn không chắc chắn về triển vọng lâu dài, theo nhận xét của các nhà đầu tư hãng này.

Nguồn Business Insider


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới