Hủy

Bốn kỹ năng công việc mà Linkedin cho là sẽ rất thịnh hành trong 3-4 năm tới

Như Mai Thứ Năm | 21/06/2018 19:00

CNBC

LindkedIn, mạng lưới chuyên nghiệp lớn nhất thế giới, có hơn 560 triệu người dùng tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới
 

Theo Roslansky, phó chủ tịch phụ trách sản phẩm của Linkedin, đồ thị của hãng cập nhật 5 triệu lần mỗi phút, và Linkedin có thể thu thập được nhiều thông tin về xu hướng tại nơi làm việc. "Có rất nhiều dữ liệu mà chúng tôi xem xét. Chúng tôi có thể phân tích nó theo thị trường, theo chức năng, theo ngành," ông nói.

Khám phá các xu hướng trên LinkedIn, Roslansky cho biết đây là bốn kỹ năng sẽ đánh giá cao nhất trong vòng ba đến năm năm tới.

1. Thiết kế tiền lương và phúc lợi nhân viên

Với những thay đổi chính sách và hành chính, bạn phải nắm bắt được cơ hội này. Chúng tôi thấy rằng kỹ năng đó là kỹ năng phát triển nhanh nhất trên các hồ sơ LinkedIn của Giám đốc quản lý nguồn nhân lực (CHRO) trong năm qua, một là bởi họ đang chuẩn bị trở thành CHRO và có kỹ năng đó, hoặc những CHRO hiện tại đòi hỏi kỹ năng đó, "Roslansky nói.

2. Chính sách công

"Tôi nghĩ rằng chính sách công sẽ đóng một vai trò trong cách bạn tuyển dụng và cách bạn quản lý con người, chúng ta sẽ thấy rằng điều này sẽ tiếp tục phát triển", Roslansky nói.

3. Quản lý cơ sở vật chất

“Chúng tôi nhận ra nhu cầu tìm hiểu cách mọi người sẽ làm việc từ nhiều địa điểm khác nhau, cũng như đảm bảo rằng cơ sở vật chất hiện tại được phân bổ phù hơp với lực lượng lao động đang thay đổi, điều này là rất quan trọng", Roslansky nói.

4. Phân tích dữ liệu lớn

"Tôi cảm thấy rất tự tin rằng xu hướng này này sẽ tiếp tục tăng lên", ông nói.

Nhưng Roslansky cũng tin rằng kỹ năng mềm, không phải là kỹ năng cứng, là những kỹ năng cho ra hiệu quả cao nhất. Đó là khả năng phù hợp với văn hóa, làm việc với người khác và cộng tác. "Nó thường không phải là những gì bạn học ở đại học," ông nói.

Nguồn Linkedin


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới