Hủy

Bọn trẻ ngủ ở đâu, khi cả thế giới quay cuồng, bận rộn?

Thứ Tư | 11/12/2013 11:54

Nếu muốn phản ánh thực trạng ranh giới giàu và nghèo thì cách đơn giản nhất là nhìn vào nơi những đứa trẻ đang sống. Và James Mollison đã thể hiện điều đó một cách rõ nét trong bộ ảnh " Những đứa trẻ sẽ ngủ ở đâu" được thực hiện trong suốt hành trình của mình.
 

Những bức hình trẻ em trên khắp thế giới là một thông điệp bằng hình ảnh mangtính nhân văn mạnh mẽ về một sự bất bình đẳng trong xã hội một cách sinh động vàđáng suy nghĩ. James Mollison sinh ra ở Kenya, lớn lên ở Anh và được học nhiếp ảnh taiVenice đã thực hiện chuyến đi vòng quanh thế giới để thực hiện dự án ảnh trong vòng 3năm.
"Tôi hy vọng cuốn sách sẽ cung cấp cho chúng ta một cái nhìn thực tế vào cuộc sống củanhững đứa trẻ đang sống trong những hoàn cảnh khác nhau trên thế giới. Dự án này là mộtcơ hội để phản ánh về những bất bình đẳng tồn tại , và để chúng ta nhận ra mình đã quá maymắn được sống trong một môi trường tốt đẹp đến nhường nào. " Mollison nói.
Dự án là một cuốn sách gồm những bức ảnh về nơi mà lũ trẻ được nâng niu nhữnggiấc mơ hồn nhiên của con trẻ. Nơi mà những thiên thần của giới trần gian được say sưachìm trong những điều đáng yêu của cuộc sống. Cuốn sách được thiết kế một cách đơngiản, thú vị và hoàn toàn dễ hiểu ngay cả với những đứa trẻ tầm 9 -13 tuổi. Ngoàira, cuốn sách cũng là một thông điệp sâu sắc về đói nghèo, về khoảng cách giàu nghèotại các nơi trên thế giới. Một cách diễn đạt đơn giản, không dài dòng nhưng chứa đựngđầy hàm ý và khiến chúng ta phải suy nghĩ.
Dong, 9 tuổi, Vân Nam, Trung Quốc
Cậu bé Đông (9 tuổi) chia sẻ căn phòng với bố mẹ, chị gái vàông nội tại tỉnh Vân Nam, phía Tây Nam Trung Quốc. Gia đình cậu bé chỉ đủ đất để trồnglúc và mía.
Alyssa, 8 tuổi, Quận Harlan, Mỹ
Cô bé Alyssa 8 tuổi sống trong một căn nhà nhỏ ở Kentucky.Nơi được gọi là nhà của cô bé chỉ là một căn bếp bằng gỗ bị hơi nóng làm hỏnghết cả trần nhà. Cha Alyssa làm ở Walmart và mẹ làm việc tại McDonald.
Alex, 9 tuổi, Rio de Janeiro, Brazil
Không được đi học, Alex dành cả ngày của mình để đi ăn xin trênđường phố và cậu có thể ngủ ở bất kỳ chỗ nào có thể đặt lưng được vào ban đêm -một băng ghế dự bị, một chiếc ghế sofa cũ hoặc thậm chí là vỉa hè.
Kaya, 4 tuổi, Tokyo, Nhật Bản
Căn phòng ngủ của cô bé Kaya là mơ ước của mọi cô bé trên thếgiới. Tất cả các trang phục của Kaya đều được chính tay mẹ cô bé thực hiện trong suốtgần 3 tháng. Cô bé có 30 chiếc váy, áo khoác, đôi giày, dép và bốt, thậm chí còn có cảnhững bộ tóc giả.
Prena, 14 tuổi, Kathmandu, Nepal
Prena, làm công nhân khi mới 14 tuổi ở Kathmandu, Nepal. Cô béphải làm việc cật lực suốt 13 giờ đồng hồ mới có thể kiếm được 6,50 $ một tháng vàchỉ có một khoảng không gian nhỏ như một cái góc ở đầu nhà nơi cô làm việc. Prena đihọc ba lần một tuần và mơ ước sau này sẽ trở thành bác sĩ.
Risa, 15 tuổi, Kyoto, Nhật Bản
Risa sống chung với 13 người phụ nữ khác trong một ngôi nhà trà ở Kyoto,Nhật Bản. Tuổi 15 đẹp như trăng rằm của Risa là một "maiko" - một geisha tập sự. Cô bé phảinằm ngủ với năm phụ nữ khác trong một căn phòng mà vừa là một phòng ăn và vừa là phòngtrà.
Jaime, 9 tuổi, New York, Mỹ
Sống trong một căn hộ trên tầng cao nhất của tòa nhà Fifth Avenue ởNew York, Jaime, 9 tuổi thích chơi cello, đá banh, và học về ngành tài chính trên trang webCitibank. Cha mẹ của cậu bé cũng sở hữu nhiều ngôi nhà sang trọng ở Hamptons và Tây BanNha.
Anonymous, 9 tuổi, Bờ Biển Ngà
Anonymous là một đứa trẻ mồ côi và là trẻ tị nạn từ cuộc chiến ởLiberia. Cậu bé 9 tuổi này đi học ở Bờ Biển Ngà nơi dành cho binh lính và sống trong một căn lềubê tông với một số bạn cùng lớp.
Joey, 11, Kentucky, Mỹ
Joey thường đi theo cha vào những cuộc săn trong rừng từ khi cònrất nhỏ. Mới 11 tuổi nhưng Joey đã sở hữu hai khẩu súng ngắn và một cây cung chữthập. Chiến tích đầu tiên trong chuyến săn năm 7 tuổi là một con nai. Cậu sống với chamẹ và chị gái ở Kentucky và hy vọng sẽ làm quen với cây nỏ trước mùa săn bắn tiếptheo vì cậu đã " chán dùng súng rồi".
Roathy, 8 tuổi, Phnom Penh, Campuchia
"Ngôi nhà" của cậu bé 8 tuổi Roathy ở trên một bãi rác trầnngập ruồi nhặng ở ngoại ô Phnom Penh, Campuchia. Cậu bé nằm ngủ trên một tấm đệm làmtừ lốp xe cũ. Hàng ngày vào lúc 6 giờ sáng, Roathu và hàng trăm những đứa trẻ khácđược cho tắm vòi sen và ăn sáng tại một trung tâm từ thiện địa phương trước khi bắtđầu công việc nhặt rác của mình. Lũ trẻ nhặt những vỏ chai, lon nhựa gom vào rồi sauđó được bán cho công ty tái chế địa phương. Bữa ăn sáng từ thiện của lũ trẻ tộinghiệp đôi khi lại là bữa duy nhất trong ngày.
Nantio, 15 tuổi, Lisamis, Kenya
Nantio là thành viên của bộ tộc Rendille. Cô bé sống cùng vớihai người anh và 2 người chị em gái trong một mái vòm trông giống như một túp lều đượclàm từ lông da súc và các loại nhựa. Căn lều hầu như không có chỗ để đứng thẳng vàcũng giống với hầu hết những căn lều khác tại Lisamis, Kenya. Cô bé đã từng đi họcvài năm trước nhưng đã quyết định bỏ học để hi vọng một ngày nào đó sẽ được một"moran" (chiến binh bộ tộc) lấy về làm vợ.
Theo SongMoi

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới