Hủy

Doanh nhân tuổi nào dễ thành công?

Diễm Quỳnh Thứ Ba | 07/08/2018 19:41

Nghiên cứu cho thấy rằng các doanh nhân trung niên thành công hơn nhiều so với những người trẻ.
 

10 huyền thoại đầu tư trong giới tài chính thế giới

Về hưu, ông Obama kiếm tiền còn hơn thời làm Tổng thống


Bill Gates, Steve Jobs và Mark Zuckerberg là ba trong số các điển hình thành công trên thế giới. Họ đều nổi tiếng với việc bắt đầu các công ty của họ khi 20 tuổi.

Tuy nhiên, có lý do để tin rằng chúng ta nên đầu tư vào các doanh nhân lớn tuổi hơn. Họ thực sự thành công hơn những người trẻ hơn, theo nghiên cứu mới, phân tích tuổi của tất cả những người sáng lập doanh nghiệp ở Mỹ trong những năm gần đây và họ đã làm tốt như thế nào.

Các doanh nhân trẻ có thể có một số lợi thế. Họ thường là người dùng công nghệ hiện đại nhất, linh hoạt hơn và không có rào cản gia đình. Nhưng một ấn phẩm gần đây tại Phòng nghiên cứu kinh tế quốc gia của Mỹ cho thấy rằng các doanh nhân trung niên thành công hơn nhiều so với những người trẻ.

Doanh nhan tuoi nao de thanh cong?
Từ độ tuổi 36-40 khả năng thành công sẽ cao

Nghiên cứu cho thấy rằng các doanh nhân dưới 25 tuổi có xu hướng hoạt động kém. Xác suất thành công tăng lên khi mọi người đạt sau 25, sau đó hiệu suất dường như ổn định ở những người trong độ tuổi từ 25 đến 35. Xác suất thành công sau đó giảm dần sau tuổi 35, và tăng trở lại ở tuổi 46 và còn lại kém dần về tuổi 60 .

Kinh nghiệm vẫn là vàng

Thành công như một doanh nhân phụ thuộc vào bộ kỹ năng của bạn, bao gồm giáo dục, kinh nghiệm, kiến ​​thức và kỹ năng. Các nhà kinh tế gọi đây là vốn nhân lực. Đó là điều cần thiết để khám phá những cơ hội ẩn và khai thác những cơ hội hiện có.

Trong khi những người trẻ tuổi có thể có một lợi thế sáng tạo và công nghệ nhưng sự thiếu kinh nghiệm của ngành, cũng như an ninh tài chính, cũng sẽ ảnh hưởng đến thành công kinh doanh của họ.  Và, có lẽ không ngạc nhiên, nghiên cứu cho thấy rằng các doanh nghiệp có kinh nghiệm trong ngành lâu hơn, đặc biệt khi nó là ngành cụ thể, có tỷ lệ thành công cao hơn những người có kinh nghiệm ngắn hơn.

Doanh nhan tuoi nao de thanh cong?
Tỷ lệ thành công khi khởi nghiệp dưới 30 thường rất thấp

Điều này có ý nghĩa nghiêm trọng đối với cách chúng ta dạy kinh doanh trong giáo dục đại học. Ý tưởng của các doanh nhân trẻ đã thúc đẩy một số lượng lớn các khóa học trong các trường kinh doanh và đang là một lựa chọn rất phổ biến cho những người trẻ tuổi.

Chỉ riêng ở Anh, có 64 bằng cử nhân kinh doanh và 106 bằng thạc sĩ kinh doanh. Các trường đại học đầu tư vào hỗ trợ kinh doanh cho sinh viên như không gian làm việc chung và trung tâm kinh doanh, cũng như giúp sinh viên đạt được thị thực doanh nhân tốt nghiệp .

Nhưng, bằng chứng rõ ràng rằng những người già, giàu kinh nghiệm cho rằng sinh viên tốt nghiệp MBA mà không có kinh nghiệm làm việc cần thiết không nên khuyến khích bắt đầu kinh doanh riêng của họ ngay lập tức. Rất nhiều giáo dục kinh doanh hứa hẹn cho sinh viên rằng họ sẽ sẵn sàng để khởi động khởi nghiệp của chính họ ngay khi họ tốt nghiệp. Kết quả là, các trường đại học đánh giá cao sự khởi đầu của các sinh viên tốt nghiệp như là một chỉ số thành công quan trọng của chương trình giáo dục của họ.

Những điều tốt đẹp sẽ đến cho những người biết chờ đợi

Chắc chắn, có tiềm năng cho sinh viên để bắt đầu một cái gì đó của riêng mình sau khi tốt nghiệp của họ. Nhưng câu hỏi vẫn là: liệu họ có trở thành doanh nhân thành đạt không? Điều này sẽ là tốt hơn để khuyến khích họ bắt đầu một sự nghiệp đầu tiên, và xem xét tinh thần kinh doanh ở giai đoạn sau, nơi mà cơ hội thành công sẽ tăng gấp đôi?

Doanh nhan tuoi nao de thanh cong?
 

Không giống như giáo dục khoa học hoặc kỹ thuật, nơi sinh viên được đào tạo để làm việc như các nhà khoa học hoặc kỹ sư sau khi tốt nghiệp, sinh viên tốt nghiệp kinh doanh có thể cần phải thay đổi suy nghĩ của họ rằng họ phải bắt đầu kinh doanh riêng của họ ngay lập tức. 

Điều này thường đi kèm với suy nghĩ rằng nếu họ không, nó sẽ là quá muộn hoặc có thể được xem như là một thất bại để khởi động sự nghiệp kinh doanh của họ. Tuy nhiên, mặc dù Jobs bắt đầu kinh doanh của mình ở tuổi 21, nhưng  đỉnh cao của sự thành công của ông đến với sản phẩm iPhone khi ông 52 tuổi.

Các trường kinh doanh cũng nên suy nghĩ về việc chuyển dịch giáo dục của mình sang các ứng cử viên trung niên, có kinh nghiệm hơn. Điều tương tự cũng xảy ra đối với nhiều khoản tài trợ và chương trình khởi nghiệp, nhắm vào những người trẻ tuổi, thường cho tài trợ mà không cần tài sản thế chấp. Các doanh nhân lớn tuổi, trong khi đó, phải sử dụng tiền tiết kiệm hoặc nhà của họ làm tài sản thế chấp, mặc dù thực tế họ rõ ràng là lợi tức đầu tư tiềm năng tốt hơn nhiều.

Nguồn weforum


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới