Hủy

Thủ tướng Thái xin lỗi vì bình luận "chỉ phụ nữ xấu mặc bikini mới an toàn"

Thứ Sáu | 19/09/2014 15:40

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã lên tiếng xin lỗi về những bình luận rằng các du khách mặc bikini dễ bị tấn công, trừ khi họ không hấp dẫn.
 

Ảnh: Một du khách trên bãi biển Patong ở Phuket, miền Nam Thái Lan. Ảnh: Bloomberg
Một du khách trên bãi biển Patong ở Phuket, miền Nam Thái Lan. Ảnh: Bloomberg

Huffington Post dẫn lời ông Prayuth hôm 17/9 nói với giới chức chính phủ rằng "An toàn của du khách là vấn đề muôn thuở. Họ (các du khách) nghĩ rằng đất nước của chúng ta tươi đẹp và an toàn, vì vậy họ có thể làm bất kỳ điều gì họ muốn, họ có thể mặc bikini và đi bộ khắp nơi. Nhưng họ có thể an toàn trong các bộ bikini... trừ khi họ không xinh đẹp?"

Các bình luận của Thủ tướng Thái đã gây giận dữ và đại sứ quán Anh cho biết cơ quan này đã liên lạc với giới chức Thái để được làm rõ.

"Tôi xin lỗi vì bình luận đó đã làm tổn thương mọi người", Tướng Prayuth nói trong cuộc họp báo ngày hôm qua 18/9.

Prayuth thừa nhận vụ án mạng của du khách Anh giáng thêm một đòn mới vào công nghiệp du lịch Thái Lan. “Lẽ ra việc này không được phép xảy ra. Nó gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của đất nước chúng ta trong mắt bạn bè quốc tế", ông nói.

Những bình luận của ông Prayuth diễn ra chỉ ít ngày sau khi cảnh sát phát hiện thi thể của 2 du khách người Anh Hannah Witheridge (23 tuổi) và David Miller (24 tuổi) trên bãi biển Koh Tao.

Cả hai hứng chịu nhiều vết thương dài và sâu ở đầu và mặt. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Miller đã bị đánh mạnh nhiều lần lên đầu và chết đuối. Còn nạn nhân nữ cũng bị thương ở đầu và có bằng chứng cho thấy dấu hiệu quan hệ tình dục trước khi qua đời. Đại tá Pornchai Sutheerakune, Viện pháp y Thái Lan, cho biết kết quả khám nghiệm không chỉ ra rằng nạn nhân bị cưỡng bức.

Tướng Prayuth, người đứng đầu quân đội Thái trong một cuộc đảo chính hồi tháng 5 trở thành thủ tướng hồi tháng trước. Ông Prayuth thường đưa ra những bình luận "không được biên soạn trước" và nhiều nhận xét châm biếm.

Mới đầu tuần này, ông Prayuth nói trong một bài phát biểu rằng nông dân trồng cao su đang chịu ảnh hưởng tiêu cực từ giá cao su thấp do cung vượt quá cầu và lẽ ra họ phải bán cao su lên sao Hỏa.

Hàng năm, ngành du lịch chiếm 10% GDP của Thái Lan. Song, theo Cục Du lịch Thái Lan hồi tháng 7, số khách du lịch đến nước này trong nửa đầu năm nay đã giảm hẳn so với năm ngoái.

Ngoài bình luận gây xôn xao trên của Thủ tướng Prayuth, xứ sở chùa vàng còn ra một số điều luật kỳ lạ như không mặc quần lót khi ra đường là phạm pháp. Tuy nhiên điều này đã vấp phải sự phản ứng của khách du lịch phương Tây khi họ hài hước đáp lại: "Làm sao cảnh sát biết được chúng tôi không mặc quần lót khi ra ngoài đường chứ?".

Nguồn GAFIN/DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới