Hủy

Hà Nội đứng thứ 2 trong số những thành phố được yêu thích nhất châu Á

Thứ Sáu | 03/10/2014 21:00

TripAdvisor mới đây đã công bố thủ đô Hà Nội đứng ở vị trí số 2 trong danh sách những điểm đến ở châu Á được yêu thích nhất.
 

Trong 25 điểm đến Châu Á năm 2014 được TripAdvisor bình chọn, Việt Nam có tới hai thành phố lọt Top 10. Theo đó, thủ đô Hà Nội đứng ở vị trí số 2 và thành phố Hồ Chí Minh xếp hạng thứ 9.

Hà Nội mang nhiều nét đẹp duyên dáng của thủ đô văn hiến
Hà Nội mang nhiều nét đẹp duyên dáng của thủ đô văn hiến

Hoàng hôn ở Hồ Tây
Hoàng hôn ở Hồ Tây

TripAdvisor đã dành nhiều ngôn từ đẹp để ca ngợi thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam: “Hà Nội đã trường tồn hàng ngàn năm. Bên cạnh các khu di tích như phố cổ, tượng đài và kiến trúc thuộc địa, Hà Nội đang ngày một hiện đại hơn.

Giờ đây, Hà Nội không còn giữ tên xưa Thăng Long – có nghĩa “rồng bay lên”, nhưng thủ đô chưa bao giờ quên quá khứ hào hùng. Những địa điểm như lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhà tù Hỏa Lò là minh chứng. Với hơn 600 đền chùa, những con đường rợp bóng cây và các công viên đã góp phần tạo nên sức cuốn hút của thành phố”.

Một số gợi ý khi đến thăm Hà Nội như: dạo quanh Hồ Gươm vào sáng sớm, khám phá phố cổ, ngắm hoàng hôn Hồ Tây, dự lễ hạ cờ ở lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh...

Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều điểm đến hấp dẫn
Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều điểm đến hấp dẫn

Chợ Bến Thành là nơi hấp dẫn nhiều du khách nước ngoài
Chợ Bến Thành là nơi hấp dẫn nhiều du khách nước ngoài

Cùng trong top 10, thành phố Hồ Chí Minh xếp ở vị trí số 9. TripAdvisor miêu tả Hồ Chí Minh là thành phố sôi động và lớn nhất Việt Nam hiện nay. Nơi đây là trung tâm văn hóa, kinh tế của cả nước. Nếu như Sài Gòn xưa mang nhiều nét đẹp của lối kiến trúc Pháp cổ điển, thì thành phố mang tên Bác ngày nay đã trở thành đô thị hiện đại, sầm uất. Một số điểm đến không thể bỏ lỡ khi du khách ghé thăm thành phố như: bảo tàng Hồ Chí Minh, dinh Thống Nhất, chợ Bến Thành, chùa bà Mariaman, chợ Lớn...

Phố cổ Hội An
Phố cổ Hội An

Ngoài ra, thành phố Hội An của Quảng Nam cũng nằm trong top 25 và đứng vị trí số 14. Phố cổ Hội An đang là điểm đến hấp dẫn với khách du lịch nước ngoài. Trong suốt thế kỷ 17, 18, nơi này từng là thương cảng quốc tế sầm uất của các thuyền buôn Trung Quốc, Nhật Bản và phương Tây. Đến nay, phố cổ vẫn lưu lại nhiều nét đẹp quá khứ hằn in trên những ngôi nhà truyền thống.

Danh sách của Top 10 năm 2014: Bắc Kinh (Trung Quốc), Hà Nội (Việt Nam), Siêm Riệp (Campuchia), Thượng Hải (Trung Quốc), Băng Cốc (Thái Lan); Chiang Mai (Thái Lan); Hồng Kông; Ubud (Indonesia); TP HCM (Việt Nam) và Kathmandu (Nepal).

Nguồn Dân trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới