Hủy

Người Mỹ chi 9,1 tỷ USD cho dịp lễ Halloween

Lê Trang Thứ Tư | 01/11/2017 08:36

Daily Mirror

Theo ước tính của Hiệp hội Bán lẻ Mỹ, tổng số tiền người Mỹ chi cho lễ hội Halloween năm nay ở mức cao nhất trong lịch sử.
 

Lễ hội Halloween truyền thống của New York bị hủy vì bão Sandy

Phố ô bay rực rỡ ở Bồ Đào Nha

Trung bình mỗi người sẽ bỏ ra khoảng 86 USD, tương đương khoảng 2 triệu đồng để mua sắm. Trang phục chính là khoản chi tốn kém nhất, chiếm 3,4 tỷ USD. Những món đồ được săn lùng ráo riết nhất là quần áo phù thủy, người dơi, các nhân vật siêu anh hùng. 

Khá thú vị, khảo sát cho thấy gần một nửa người trưởng thành tại Mỹ cho biết sẽ hóa trang trong dịp Halloween năm nay - tỷ lệ cao kỷ lục từ trước đến giờ. Tuy nhiên, mặc dù "chịu chi" như vậy, nhưng gần 50% người tiêu dùng Mỹ được hỏi cho biết vẫn tìm đến các gian hàng giảm giá để tiết kiệm chi phí. 

Nguoi My chi 9,1 ty USD cho dip le Halloween
Nguồn: Gant Daily

Người Mỹ quan niệm rằng những đứa trẻ trong trang phục Halloween đang đóng vai những linh hồn đã khuất. Vì thế mà cho kẹo trong lễ Halloween cũng là cách để chia sẻ thức ăn với các linh hồn này.

Theo truyền thống, khi trẻ em gõ cửa xin kẹo, nếu chủ nhà không tiếp đãi, các em thường nghịch ngợm và chọc phá gia chủ. Tuy nhiên, truyền thống này đã dần thay đổi theo thời gian. Giờ đây, gia đình nào muốn cho kẹo các em thường có biển thông báo trước và gia đình nào không tham gia cho kẹo, cũng không phải lo lắng các em tới quấy phá như trước kia.

"Trick or Treat" - "Cho kẹo hay bị ghẹo", một phong tục không thể thiếu và cũng là hoạt động được trẻ em mong chờ nhất trong dịp Halloween ở Mỹ và nhiều nước phương Tây.

Trong dịp lễ Halloween, trẻ em đi thành từng nhóm, đến gõ cửa từng nhà trong khu phố và nói "cho kẹo hay bị ghẹo". Nếu chủ nhà không muốn trẻ em nghịch ngợm và chọc phá, phải tiếp đãi chúng bằng bánh kẹo, bim bim hoặc hoa quả.

Trẻ em được hóa trang thành siêu nhân, công chúa và các nhân vật kinh dị. Đèn lồng bằng bí ngô và túi đựng kẹo cũng là những vật dụng không thể thiếu khi đi xin kẹo trong ngày Halloween.

Phong tục "Cho kẹo hay bị ghẹo" bắt đầu phổ biến tại Mỹ từ cuối những năm 1950. Các gia đình thường trang trí lối vào nhà riêng bằng bí ngô và hình nộm. Kẹo được để trong chậu trước cửa nhà hoặc được chủ nhà trao trực tiếp cho các em nhỏ.

Halloween (viết rút gọn từ "All Hallows' Evening") là một lễ hội truyền thống được tổ chức vào ngày 31 tháng 10 hàng năm, vào buổi tối trước Lễ Các Thánh trong Kitô giáo Latinh. Đây là ngày bắt đầu Tuần Tam nhật Các Thánh (Allhallowtide)– khoảng thời gian trong năm phụng vụ dành để tưởng nhớ những người đã chết, gồm các vị thánh, các vị tử đạo và tất cả các tín hữu trung kiên đã qua đời. Trọng tâm theo truyền thống của Halloween là chủ đề sử dụng "sự hài hước và chế giễu để đối đầu với quyền lực của cái chết".

Nguồn VTV/CNN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới