Hủy

Hàn gắn thế giới bằng LEGO

Kim Minh Thứ Hai | 01/01/2018 16:44

Archdaily

Dự án Dispatchwork đã biến những mảnh tường hư hỏng thành những tác phẩm đầy màu sắc.
 

Sau 10 năm thực hiện dự án dùng những mảnh LEGO sửa chữa các bức tường, vách đá bị hư hỏng, nghệ sĩ Jan Vormann mời bạn tham gia vào dự án Dispatchwork đầy sắc màu.

Han gan the gioi bang LEGO

Vormann bắt đầu dùng các mảnh LEGO quen thuộc của trẻ em để “vá” những bức tường chơi bị hư ở Bocchignano, Ý rồi ở Tel Aviv và Berlin. Theo đó, dự án này đã theo chân Jan Vormann đi qua gần 40 thành phố trên khắp châu Âu, Trung Mỹ, châu Á và Hoa Kỳ. Một số bức tường chỉ cần sử dụng vài viên gạch nhưng không ít sử dụng tới hàng ngàn mảnh ghép LEGO, nhưng tất cả đều thu hút sự chú ý của du khách lẫn người dân địa phương.

Han gan the gioi bang LEGO

Jan Vormann mô tả dự án Dispatchwork như là một cách để khôi phục lại không gian công cộng, làm cho sự vui tươi lan tỏa tới mọi người. "Những mảnh ghép LEGO đầy màu sắc gợi về tuổi thơ sống động, trí tưởng tượng bay bổng. Con người sẽ thư thái hơn khi được sống trong thế giới đó", Jan Vormann cho biết khi nảy ra ý tưởng dùng sửa chữa những bức tường đã hỏng do thời gian hoặc bom đạn.

Han gan the gioi bang LEGO

Dự án này của anh mời gọi tất cả những ai muốn giữ gìn không gian chung, có chung lý tưởng sống cùng tham gia. Chỉ cần mang những bộ LEGO của bạn và tìm những bức tường cần sửa chữa là bạn đã bắt đầu tham gia vào Dispatchwork.

"Không ai thích sống trong những thành phố xỉn màu và hư hỏng. Hãy lấy một vài mảnh LEGO và cùng con của bạn đi xuống đường để thực hiện những tác phẩm ý nghĩa", Jan Vormann mời gọi.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới