Hủy

Khám phá tòa nhà chọc trời cao nhất châu Âu

Diễm Quỳnh Thứ Tư | 08/08/2018 17:00

Trung tâm Lakhta, tòa nhà cao thứ 13 thế giới và số 1 tại châu Âu, đang trong giai đoạn hoàn thiện và dự kiến sẽ khánh thành trong năm sau.
 

Những tòa nhà chọc trời và "điềm báo" khủng hoảng kinh tế

Nhìn trời đêm, đoán tăng trưởng GDP


Lakhta có 87 tầng, đang đứng thứ 13 trong danh sách những tòa nhà cao nhất thế giới. Nó đã chiếm vị trí cao nhất châu Âu của một tòa tháp cũng của Nga, tháp liên bang Moscow (cao 374 m).

Kham pha toa nha choc troi cao nhat chau Au
 

Philip Nikandrov, kỹ sư trưởng của Gorproject, công ty chịu trách nhiệm xây dựng tòa tháp chọc trời, trả lời CNN rằng văn phòng của tập đoàn Gazprom chỉ chiếm một phần ba tổng diện tích của toàn bộ khu phức hợp. Phần còn lại là các công trình dành cho công chúng như một khán phòng đa năng, khu vực bán lẻ, trung tâm y tế, thể hình và một bảo tàng khoa học. 

Kham pha toa nha choc troi cao nhat chau Au
Ảnh: Lakhta Center

Tòa nhà cao nhất ở châu Âu gần như hoàn chỉnh. Nằm trên một khu phức hợp bờ sông mới ở St. Petersburg, Nga, tòa tháp của Trung tâm Lakhta đứng ở độ cao 462 mét (1,516 feet), làm cho nó trở thành tòa nhà "siêu cao" đầu tiên của thành phố. Cấu trúc hiện nay là tòa nhà chọc trời cực bắc trên thế giới.

Tòa tháp 87 tầng xoắn toàn bộ 90 độ từ nền móng đến đỉnh của nó, giống như một cây kim quanh co. Điều này làm cho nó trở thành một trong những điển hình cao nhất thế giới về thiết kế nhà chọc trời "xoắn".

Không gian dân cư và thương mại sẽ được lắp đặt ở độ cao 360 mét (1,181 feet), phía trên đó một đài quan sát và nhà hàng sẽ cho tầm nhìn ngoạn mục ra Vịnh Phần Lan.

Giống như ngọn lửa
 

Kham pha toa nha choc troi cao nhat chau Au
 

Trung tâm Lakhta đã khởi công vào năm 2012 và sẽ đóng vai trò trụ sở chính của công ty khí khổng lồ Gazprom của Nga, đang tiến hành xây dựng thông qua một công ty con. Và dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2019.


Theo Philip Nikandrov, một trong những kiến ​​trúc sư tham gia dự án, mặt ngoài của tòa nhà sẽ được hoàn thành vào cuối mùa hè này, mặc dù việc lắp đặt nội thất sẽ tiếp tục vào năm 2019.

Hình ảnh từ trực thăng cho thấy hình bóng ấn tượng của tháp chính, được thiết kế để tượng trưng cho ngọn lửa, một tính năng đặc biệt của logo của Gazprom.

Tính năng xanh

Gió gần đỉnh tháp có thể thổi ở tốc độ lên tới 85 dặm một giờ, vì vậy cấu trúc đã được ổn định bởi 15 cột chu vi phân phối lại trọng lượng từ lõi của nó. Mặt tiền được làm từ 16.500 tấm kính cá nhân được trang bị cửa chớp tự động và van được thiết kế để giảm tổn thất nhiệt. Các nhà phát triển cũng tuyên bố đã cài đặt một số biện pháp thân thiện với môi trường khác, bao gồm cả hệ thống tái sử dụng và lọc nước.
 

Kham pha toa nha choc troi cao nhat chau Au
Nga đã sử dụng cần trục cao nhất châu Âu để xây tòa tháp Ảnh: Tass

Theo chu vi của nó, khu phức hợp được bao quanh bởi không gian công cộng mở: ba piazzas công cộng, một giảng đường mở 2000 chỗ ngồi, các tính năng nước và kè cảnh quan cho người đi bộ.

Nguồn CNN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới