Hủy

Những cuốn sách nên đọc để làm giàu trong năm 2018

Bá Ước Thứ Ba | 26/12/2017 09:49

Internet

Những người giàu thường dành ít nhất 30 phút/ngày cho việc đọc sách. Nếu điều này giúp ích cho họ, bạn cũng có thể thu được những lợi ích tương tự.
 

Dưới đây, CNBC chọn ra 6 cuốn sách liên quan đến tiền bạc, từ những cuốn sách điển hình về tài chính cá nhân cho tới những cuốn sách vừa mới được phát hành, những thứ có thể giúp bạn trở nên giàu có trong năm 2018.

Để có một khởi đầu hiệu quả cho năm mới, hãy chọn đọc những cuốn sách hữu ích sau:

"Think and Grow Rich"(Suy nghĩ và trở nên giàu có) bởi Napoleon Hill

Nhung cuon sach nen doc de lam giau trong nam 2018
 

Nhà báo Napoleon Hill đã nghiên cứu hơn 500 triệu phú tự thân, trong đó có Andrew Carnegie, Henry Ford và Charles M. Schwab, trước khi phát hành cuốn sách bán chạy nhất năm 1937 này.

Cuốn sách này sẽ giúp bạn hiểu rằng để kiểm soát tiền bạc của mình bạn phải, cải thiện tư duy và khắc phục các rào cản về tâm lý, và sẽ giúp bạn tìm hiểu về cách suy nghĩ để thành công.

Business Adventures (Những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh) của John Brooks

Nhung cuon sach nen doc de lam giau trong nam 2018
 

Những người giàu có thường có xu hướng tin rằng khởi sự kinh doanh là cách nhanh nhất để kiếm tiền. Cuốn sách này, vốn cũng được những tỷ phú như Bill Gates và Warren Buffett ưu thích, sẽ dạy bạn cách để đạt được điều đó.

Cuốn sách này xuất bản vào năm 1969, nhưng bạn đừng cho rằng nó lạc hậu.

Dù thế giới kinh doanh đã thay đổi rất nhiều kể từ những năm 1960, các nguyên tắc cơ bản của việc xây dựng một nền tảng kinh doanh vững mạnh thì vẫn giữ nguyên, tỷ phú Bill Gates đã lưu ý như thế và cho biết thêm: "Những quan điểm sâu sắc của Brook về kinh doanh vào thời trước vẫn còn nguyên giá trị trong hiện tại".

“Your Money or Your Life” (Tiền của bạn hoặc cuộc sống của bạn) của Robin Vicki, Joe Dominguez và Monique Tilford
 

Nhung cuon sach nen doc de lam giau trong nam 2018
 


Ông không phải là triệu phú tự thân duy nhất đề nghị đọc cuốn sách này. Chris Reining, người kiếm được hơn 1 triệu USD ở tuổi 35, gọi nó là "cuốn sách đã làm thay đổi cuộc sống của tôi".Triệu phú tự thân Grant Sabatier đã đọc hơn 360 cuốn sách tài chính cá nhân và cuốn sách "Tiền của bạn hoặc Cuộc sống của bạn”, cuốn sách hay nhất về thời gian và tiền bạc,  là lựa chọn hàng đầu của ông,  

Cuốn sách nêu lên ý tưởng rằng bạn đánh đổi thời gian của mình để kiếm được tiền. Nó khuyến khích bạn bắt đầu suy nghĩ về việc ban mất bao nhiêu thời gian của đời mình cho để kiếm đủ tiền để  mua một thứ gì đó và hỏi bạn những câu hỏi như tôi đánh đổi bao nhiêu phần trăm đời mình cho việc này? Và “liệu nó có xứng đáng” ?

“Unshakeable” (Không thể lay chuyển) của Tony Robbins

Nhung cuon sach nen doc de lam giau trong nam 2018
 

Robbins, người đã phỏng vấn một số bộ óc tài chính vĩ đại nhất thế giới, đã phát hành một cuốn sách hướng dẫn từng bước về cách biến đổi cuộc sống tài chính và tăng sự giàu có của bạn.

Tác giả cuốn sách bán chạy nhất của New York Times cho rằng bạn không cần phải dự đoán tương lai để đầu tư thành công, thay vào đó nếu bạn tập trung vào những gì bạn có thể kiểm soát, bạn có thể là làm chủ được kết quả đầu tư của mình.

“The Little Book of Common Sense Investing” (Cuốn sách về cách đầu tư thông thường) của John C. Bogle

Nhung cuon sach nen doc de lam giau trong nam 2018
 

Một trong những cách hiệu quả nhất để xây dựng sự giàu có là đầu tư một cách khôn ngoan.

Bogle, người sáng lập Tập đoàn Vanguard và là người sáng tạo quỹ chỉ số đầu tiên của thế giới, nêu chi tiết chiến lược đơn giản và hiệu quả nhất: các quỹ chỉ số chi phí thấp.

Warren Buffett cũng nói rằng tất cả các nhà đầu tư, dù lớn và nhỏ, nên mua cuốn sách này.

"The Automatic Millionaire" (Triệu phú tự động) của David Bach

Nhung cuon sach nen doc de lam giau trong nam 2018
 

Triệu phú tự thân và tư vấn tài chính David Bạch đã nêu lên một số  quan niệm sai lầm về tiền bạc trong cuốn sách bán chạy nhất của ông.

Như bạn sẽ học trong "The Automatic Millionaire ", bạn không cần ngân sách, bạn không cần phải làm ra quá nhiều tiền tiền và bạn không cần sức mạnh ý chí để  phải tích lũy tài sản.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới