Hủy

Những điều ấn tượng phía sau vụ ly hôn của ông chủ Amazon và vợ

Trang Lê Thứ Sáu | 05/04/2019 16:26

Jeff và MacKenzie Bezos đã hoàn tất thủ tục ly hôn sau hơn hai thập kỷ kết hôn. Ảnh: Reuters

Jeff Bezos và vợ cũ đã cùng thông báo về vụ án ly hôn của hai người. Theo đó, Jeff Bezos sở hữu 75% cổ phần mà người nắm giữ ở Amazon.
 

Hậu ly hôn: Ông Vũ và bà Thảo sở hữu tài sản trị giá bao nhiêu?

Jeff Bezos, người sáng lập, Giám đốc điều hành của Amazon và vợ ông, MacKenzie Bezos, cho biết họ đã chốt lại các chi tiết về việc ly hôn. Hai người đã kết hôn 25 năm và có bốn con chung.

Ông Bezos sẽ giữ 75% cổ phần của hai vợ chồng tại Amazon (tương đương 12% cổ phần tại công ty) và tất cả quyền sở hữu của hai người đối với The Washington Post và công ty vũ trụ Blue Origin, bà Bezos viết. Ông Bezos cũng sẽ có thẩm quyền bỏ phiếu trên số cổ phần của vợ mình, theo một hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ. Như vậy, Jeff Bezos sẽ có quyền biểu quyết đối với các cổ phiếu mà hai người từng cùng kiểm soát, chiếm tới 16% tổng số cổ phần Amazon. 

Thông báo về vụ thỏa thuận án ly hôn ban đầu được MacKenzie đăng trên Twitter và sau đó được Jeff tweet lại, cho biết vụ án ly hôn và phân chia tài sản được cả thế giới quan tâm theo dõi, ảnh hưởng đến một trong những công ty giàu nhất thế giới, với số vốn hóa thị trường là 890 tỉ USD.

MacKenzie Bezos, 48 ​​tuổi, sẽ được trao khoảng 4% công ty, tương đương một lượng cổ phần trị giá khoảng 36 tỉ USD dựa trên giá trị thị trường của Amazon. Bà đã trở thành một trong những người phụ nữ giàu có nhất thế giới. Tài sản của bà sẽ xếp sau người thừa kế L’Oreal - Francoise Bettencourt Meyers (54 tỉ USD), Alice Walton (44 tỉ USD) và Jacqueline Badger Mars (37 tỉ USD), theo Bloomberg Billionaires Index.

Nhung dieu an tuong phia sau vu ly hon cua ong chu Amazon va vo
Chỉ cần 25% số cổ phần của hai vợ chồng ở Amazon, bà MacKenzie đã trở thành người phụ nữ giàu thứ 3 thế giới. Ảnh: Getty

 12% cổ phần Amazon mà ông Bezos sở hữu trị giá 107 tỉ USD, chưa kể đến các tài sản sản khác, và ông vẫn giữ vị trí người giàu nhất thế giới. Người giàu thứ hai thế giới chính là Bill Gates, hàng xóm của Bezos, với khoảng 102 tỉ USD, theo Bloomberg.

Kịch tính như bê bối của ông chủ Amazon

Vào tháng 2, tỷ phú Bezos cáo buộc chủ sở hữu National Enquirer đã cố tống tiền ông bằng lời đe dọa sẽ công khai những “bức hình thân mật” trừ khi vị CEO của Amazon thừa nhận trước công chúng rằng những tin lá cải nhắm đến ông không mang mục đích chính trị. Mới đây, chuyên gia an ninh Gavin de Becker đang làm việc cho ông chủ Amazon tuyên bố chính phủ Saudi Arabia đã hack điện thoại của Jeff Bezos và tiếp cận được những thông tin cá nhân của ông. Phía Saudi Arabia phủ nhận điều này.

Nguồn The New York Times


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới