Hủy

4 câu hỏi bạn nên đặt ra cho nhà tuyển dụng

Thứ Sáu | 14/10/2016 14:39

Biết cách trả lời là rất quan trọng, nhưng biết cách hỏi cũng quan trọng chẳng kém.
 

Phỏng vấn việc làm bao giờ cũng là đối thoại 2 chiều. Bạn nên biết cách đánh giá nhà tuyển dụng cũng giống như họ đang đánh giá bạn, bởi vì cả hai bên cần phải thuyết phục được nhau rằng bạn là sự lựa chọn tốt nhất cho công việc này.

Ở cuối các cuộc phỏng vấn, nhà tuyển dụng thường hỏi: “Bạn có muốn hỏi tôi điều gì không?” Nhưng đừng chờ đến lúc đó bạn mới bắt đầu đặt câu hỏi. Lynn Taylor, chuyên gia về môi trường công sở, cho biết rằng có những câu hỏi mà bạn nên chủ động đặt ra ngay từ đầu cuộc đối thoại. Dưới đây là 4 câu hỏi như thế:

1. “Tại sao lại có vị trí này?”

Taylor cho biết đây là một sự khởi đầu tốt cho cuộc đối thoại: "Nó thể hiện sự tò mò một cách có trí tuệ, mà không quá tọc mạch hay là bất lịch sự. Nó cũng tạo cơ hội cho nhà tuyển dụng giải thích thêm đôi điều về vị trí này. Bạn sẽ hiểu được công việc này là để thay thế một người cũ vừa ra đi, hay là vì công ty đang tăng trưởng nên cần thêm người mới.”

2. “Vị trí này có ảnh hưởng thế nào đến các mục tiêu chung?”

Taylor giải thích: “Câu hỏi này sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn các câu trả lời của mình. Nó giúp bạn dễ dàng liên hệ các kỹ năng của mình với các chiến lược của công ty.”

3. “Anh/chị thích điều gì nhất khi làm việc ở đây?”

Đây là một câu hỏi thân thiện, và thể hiện rằng bạn đang quan tâm tới người phỏng vấn. Taylor cho biết: “Bạn sẽ hiểu được nhiều hơn về nhà tuyển dụng. Họ có hào hứng khi đề cập đến nhân viên, sản phẩm, dịch vụ hay môi trường làm việc không? Liệu có phải họ chỉ tập trung vào con số tăng trưởng và giảm thiểu chi phí, mà không đề cập gì đến nhân viên, cơ hội đào tạo hay phát triển kỹ năng? Nó cho bạn hiểu thêm về các mối quan tâm và tính cách của nhà quản lý. Từ đó, bạn có thể biết được đây có phải là một vị sếp đáng để bạn tôn trọng hay không.”

4. “Anh/chị có thể giải thích một số trách nhiệm cụ thể hoặc cho tôi biết một ngày làm việc bình thường là như thế nào?”

Bạn có thể hỏi cụ thể hơn: "Ví dụ, tôi biết một số trách nhiệm chính của vị trí này là A, B và C, nhưng anh/chị có thể giải thích kỹ hơn?”

Taylor cho rằng: "Đây là cơ hội để bạn đi sâu tìm hiểu kỹ hơn các mục tiêu và nhiệm vụ cụ thể, ngoài những gì bạn được biết trước khi phỏng vấn. Đồng thời, bạn muốn thể hiện rằng mình hoàn toàn hiểu những gì công việc yêu cầu.”

Ý Nhi

Nguồn BI


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới