Hủy

8 điều mà người thành công hay làm trước giờ ăn sáng

Thứ Hai | 05/09/2016 18:45

Dậy sớm nghĩa là bạn đã có thêm thời gian so với đối thủ cạnh tranh rồi.
 

Tuy các doanh nhân thành công đều có con đường và cách thức riêng để tạo dựng sự nghiệp, nhưng họ lại hay có chung một số thói quen quý báu giúp cho họ luôn có đủ năng lượng và sự đam mê để đi trước những người khác. Rất nhiều doanh nhân nổi tiếng có thể làm được rất nhiều việc trong khi những người khác còn đang ngủ say. Đây là 8 thói quen tốt mà bạn có thể học hỏi từ họ:

1. Dậy sớm

Những doanh nhân xuất sắc như Jack Dorsey (CEO của Twitter và Square), Jeff Immelt (CEO của GE), Ursula Burns (Xerox), Tim Cook (Apple) và Richard Branson (Virgin Group) là một vài ví dụ điển hình cho những người hay thức dậy cực kỳ sớm vào buổi sáng.

Những người này biết rằng họ phải tận dụng lợi thế thời gian khi ngày mới bắt đầu và không để phí một giây nào cả. Việc dậy sớm vào buổi sáng trước những người khác giúp họ tránh xa những sự xao nhãng không cần thiết, từ đó họ có thể tập trung vào công việc và dòng tư duy của mình.

2. Tập thể dục hàng sáng

Tập thể dục là một trong những hoạt động thường ngày không thể thiếu vào buổi sáng đối với các doanh nhân thành đạt. Branson, Cook, hay Bob Iger (CEO của Disney Company) chuyên thức dậy cực kỳ sớm, vì thế họ có nhiều thời gian để luyện tập. Bác sĩ Travis Bradberry cho biết: “Chúng ta nên vận động ít nhất 10 phút để cơ thể tiết ra GABA (gamma-Aminobutyric acid), một chất dẫn truyền thần kinh giúp bạn điều tiết não bộ và kiểm soát các xung động tâm lý của mình.”

3. Đi tắm

Khoa học đã chứng minh rằng chúng ta luôn “nảy sinh” những ý tưởng hay nhất trong lúc đang tắm, vì đó là lúc bạn cảm thấy dễ chịu dưới tác dụng của dòng nước ấm và việc không bị xao lãng bởi những chuyện xung quanh. Điều này sẽ giúp não tiết ra chất dopamine giúp bạn cảm thấy thoải mái và tăng khả năng sáng tạo.

4. Dành thời gian cho gia đình

Hẳn ai cũng nhận thấy rằng dùng bữa tối cùng với gia đình là điều cực kỳ quan trọng. Trừ phi chúng ta vướng bận những chuyện đột xuất khác, việc dùng bữa với gia đình nên là ưu tiên hàng đầu.

Những người thành đạt cũng vậy, họ tin rằng việc dành thời gian để ở bên người họ yêu mến cũng quan trọng không kém - dù đó chỉ là thời gian để đọc truyện, nói chuyện hoặc cùng chuẩn bị bữa sáng. Ngay cả Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng luôn cố gắng dành ra thời gian dùng buổi sáng hằng ngày với gia đình, vậy tại sao bạn lại không thể?

5. Làm những gì mình đam mê

Bên cạnh công việc, chúng ta đều có những thú vui riêng của mình. Những người thành đạt nhận ra rằng những đam mê đó có thể giúp họ xả hơi, phát huy sức sáng tạo và rèn luyện kỹ năng hoặc kiến thức hiện có của họ. Đó là lý do tại sao Google khuyến khích nhân viên của mình nên có niềm đam mê riêng, và kết quả mà họ thu về chính là sự ra đời của Gmail và AdSense, những chiếc “máy in tiền” của cả tập đoàn.

Với quỹ thời gian hạn chế, những người thành công luôn biết cách sớm dành ra thời gian cho các đam mê của mình, vì những lúc như thế, họ không bị phân tán tư tưởng và có thời gian nhàn rỗi.

6. Theo dõi thời sự

Việc nghe tin tức thời sự mỗi sáng giúp cho Bill Gates, Warren Buffet, Jack Dorsey và David Cush (CEO của Virgin America) biết được những gì đang diễn ra trên thế giới. Từ đó, họ sẽ nắm được mức độ ảnh hưởng của chúng đối với công việc làm ăn của mình và sớm tìm ra giải pháp để tận dụng cơ hội hoặc giải quyết thách thức.

7. Biết ơn cuộc đời

Việc ghi chép lại những chuyện làm bạn cảm thấy biết ơn sẽ giúp bạn biết mình đang đứng ở vị trí nào và hiểu thêm về cuộc đời của mình.

Doanh nhân Tim Ferris, tác giả cuốn “The 4 Hour Workweek” (Tuần làm việc 4 tiếng), luôn dành ra 5 phút vào mỗi buổi sáng để thực hiện điều này. “Đối với tôi, 5 phút này giống như một dạng liệu pháp tâm lý. Bởi tôi là người như thế. Nó không chỉ giúp tôi hoàn thành được nhiều công việc hơn mà còn giúp tôi cảm thấy dễ chịu trong suốt ngày dài làm việc, từ đó trở thành một người hạnh phúc và mãn nguyện hơn”.

8. Đọc và gửi email

Theo cuộc khảo sát của Robert Half Management Resources, hơn 50% các chủ doanh nghiệp bắt đầu ngày mới của mình bằng cách kiểm tra email. Trong khi đó, chỉ có khoảng 39% nhân viên bình thường làm điều đó. Những người thành công luôn chủ động thu xếp và lên lịch cho ngày mới. Việc dành ra thời gian để đọc và gửi email từ sáng sớm cho phép bạn có thể tập trung hơn vào những công việc quan trọng hơn.

Ý Nhi

Nguồn Entrepreneur


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới