Hủy

Bốn cuốn sách để đời của các nữ doanh dân quyền lực trên thế giới

Bình Yên Thứ Năm | 08/03/2018 16:39

Điểm mặt những cuốn sách của nữ doanh nhân hiện đại để thấy rằng, câu chuyện họ mang đến thế giới chính là bài học rất lớn.
 

Alain nói về hạnh phúc

Sức mạnh nội tâm có thể làm nên điều kỳ diệu


Dẫu xuất thân có khác nhau, khác cả về độ tuổi và con đường đi đến thành công nhưng những nữ doanh nhân đều có một điểm chung: Không bao giờ lùi bước. Điểm mặt những cuốn sách của nữ doanh nhân hiện đại đang nắm giữ thành công của một nửa thế giới để thấy rằng, câu chuyện họ mang đến thế giới chính là bài học rất lớn về sự nỗ lực không ngừng.

Hành trình vươn tới đỉnh cao của bà trùm nội y

Là cuốn tự truyện về cuộc đời của bà trùm nội y Michelle Mone, từ một cô gái sinh ra ở khu ổ chuột vươn lên thành nữ tỷ phú, là câu chuyện hấp dẫn về người phụ nữ tạo nên một trong những người nhãn hiệu thời trang thành công nhất nước Anh.

Bon cuon sach de doi cua cac nu doanh dan quyen luc tren the gioi

Michelle Mone là một trong những nữ thương gia thành công nhất trong thời đại của mình. Với niềm đam mê và tinh thần vươn lên mãnh liệt, Michelle đã vượt qua thời niên thiếu khó khăn của mình để trở thành một trong những nhà lãnh đạo tài năng sáng tạo trên toàn cầu: từ một căn nhà nghèo khổ trên con đường gồ ghề miền đông bắc Scotland, Michelle Mone có được nhãn hiệu thời trang danh giá Ultimo, đồng thời sở hữu một chức tước trong hoàng gia Anh.

Nhận xét về Michelle Mone, doanh nhân Peter Jones nhận xét: “Mỗi ngày, Michelle không lùi bước trong nỗ lực theo đuổi các thành tích cao hơn. Tôi thực lòng ngưỡng mộ động lực và sự hăng hái không ngừng nghỉ mà cô dành cho công việc và cuộc sống.”

Phụ nữ hiện đại nghĩ giàu và làm giàu

Sharon Lechter là một điển hình tiêu biểu của phụ nữ hiện đại, thành công, tạo dựng một cuộc đời giàu có không chỉ về tài chính mà còn về giá trị con người. Bà hiện là một chuyên gia quốc tế về tài chính được trọng vọng trong vai trò là thành viên hộ đồng Tư vấn Tài chính cho hai đời tổng thống Mỹ là G. W. Bush và Barack Obama. Bà đồng thời là một nhà từ thiện, nhà giáo dục, diễn giả quốc tế, và là tác giả của nhiều đầu sách bán chạy trên thế giới.

Bon cuon sach de doi cua cac nu doanh dan quyen luc tren the gioi

Theo quan điểm của Sharon Lechter, phụ nữ có nhiều thế mạnh và tiềm lực vẫn bị chôn vùi, bó buộc trong những định kiến và định chế xã hội. Khai thác được những thế mạnh này, họ có thể tạo nên những thành công ấn tượng. Đây cũng là ưu tiên được Sharon trình bày trong sách. Tác phẩm Phụ nữ hiện đại nghĩ giàu và làm giàu của bà mang đến độc giả một điển hình thành công trong việc áp dụng những nguyên tắc làm giàu của Napoleon Hil.

Cuốn sách của Sharon tâp trung khai thác những hình mẫu thành công điển hình của doanh nhân nữ, trong môi trường kinh doanh quốc tế, phân tích thấu đáo, sâu sát con đường từ khởi nghiệp đến khi gõ của thành công của những bông hồng trên thương trường. Từ đó, bà vạch ra được 13 nguyên tắc – 13 bước đi chiến lược dẫn đến thành công dành cho phụ nữ thời hiện đại.

Sharon Lechter chia sẻ: “Tôi tin rằng có rất nhiều, nếu không muốn nói là hầu hết phụ nữ đang phải đối mặt với vấn đề thiếu tự tin vào bản thân. Có thể, một phụ nữ không có khả năng thay đổi điều luật về trả lương công bằng và trao cơ hội đồng đều, nhưng tất cả phụ nữ có thể thay đổi cuộc đối thoại nội tâm của mình về khả năng thành công của bản thân”. Đó chính là lý do, Phụ nữ hiện đại nghĩ giàu và làm giàu tập trung vào cách phụ nữ ngày nay có thể phá bỏ xiềng xích tư duy và định kiến cũ từng trói buộc họ như thế nào, để rồi tự tin tạo dựng cuộc sống thành công và ý nghĩa.

Những điều tôi biết chắc

Trong quyển tự truyện “Những điều tôi biết chắc”, Oprah Winfrey, người dẫn chương trình đối thoại truyền hình và là nhà xuất bản tạp chí từng đoạt giải Emmy dành cho người Mỹ gốc Phi, mang đến người đọc rất nhiều bí quyết thành công. Winfrey được xem là nữ hoàng truyền thông của Mỹ. Bà là phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên có tên trong danh sách các tỉ phú và được xem là một trong những nhân vật có nhiều ảnh hưởng nhất trên thế giới. 

Bon cuon sach de doi cua cac nu doanh dan quyen luc tren the gioi

Chia sẻ toàn bộ cuộc đời và nỗi lực khẳng định bản thân vào trang sách, người từng được tạp chí Forbes bình chọn đứng thứ 14 trong danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới hy vọng những trải nghiệm của mình có thể hữu dụng cho những người phụ nữ đang miệt mài tìm kiếm con đường đi đến thành công.

Women who work – Phụ nữ hiện đại viết lại luật thành công.

Đây là quyển sách đầu tay của Ivanka Trump con gái tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump và được xem là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Cuốn sách phác họa lại hành trình bước qua cái bóng quá lớn của cha mà Ivanka Trump đã đi qua. Thông điệp lớn nhất của tập sách này là “Hãy theo đuổi giấc mơ! Chính bạn chứ không phải ai khác sẽ làm nên thành công của mình”. Nữ doanh nhân quyền lực này cũng kêu gọi dư luận có cái nhìn công bằng hơn với giới lao động nữ khi học thức và khả năng của họ cũng không hề thua kém phái mạnh.

Bon cuon sach de doi cua cac nu doanh dan quyen luc tren the gioi

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới