Hủy

Tản văn Yên của Mc Quỳnh Hương ra mắt độc giả

Quý Yên Thứ Sáu | 05/10/2018 14:00

Tác phẩm của Quỳnh Hương cuốn hút người đọc bằng những câu chuyện vốn dĩ đời thường mà vì nhiều lẽ, chúng ta quên đi cách nhìn nhận.
 

Sau tác phẩm đầu tiên An nhiên mà sống (2015), được sự đón nhận của đông đảo độc giả với hơn 30.000 bản được phát hành, MC Quỳnh Hương đều đặn "tâm tình" cùng độc giả qua các tản văn: Thương còn không hết ghét nhau chi; Chuyện nhỏ nhà Quỳnh (2016); Luật hấp dẫn của nụ cười (2017) và lần này là Yên.

Là một tập tản văn, Yên của Quỳnh Hương mang đến những trải nghiệm sâu lắng của một người từng trải, đồng điệu cùng những tâm sự và chia sẻ mà các khán giả khắp nơi gửi về. Trong ý nghĩa cá nhâ, Yên còn cột mốc đánh dấu một chặng đường mới của bản thân MC Quỳnh Hương, khi quyết định ngừng công tác toàn thời gian tại Đài truyền hình sau hơn 20 năm gắn bó, để rẽ hướng sang lĩnh vực du lịch truyền cảm hứng mà chị vốn đã tâm huyết từ lâu. Có lẽ, vì thế, ở tản văn Yên, độc giả sẽ nhận thấy một Quỳnh Hương thâm trầm nhưng đầy trải nghiệm mới mẻ khi đối mặt với đa chiều của cuộc sống này. Sách do NXB Trẻ ấn hành.

Tác giả quan niệm rằng, một trong những điều giúp ta chạm tới Yên chính là tập biết Buông. Buông ở đây không phải là Buông bỏ, là rũ bỏ những trách nhiệm hay lảng tránh cuộc đời. Buông, là Buông xả. Nghĩa là mặc cho những con sóng cuộc đời vẫn cứ kéo đến kéo đến, sóng sau xô sóng trước như bản chất cuộc đời vẫn vậy, ta sẽ chọn lựa buông xả, để mặc nó đến và đi cũng như những con sóng, không để lại gì. “Có Buông mới chạm được Yên. Cũng như ngược lại, muốn Yên, nhất định phải học cách Buông.”

Tan van Yen cua Mc Quynh Huong ra mat doc gia
Tác giả Quỳnh Hương tại buổi giao lưu ra mắt sách

Không chỉ hướng đến bạn đọc, điều đáng trân trọng trong công việc viết sách của Quỳnh Hương còn hướng đến những dự án thiện nguyện trong nước thông qua việc trích tiền nhuận bút xây cầu cho bà con tại xã nghèo của Long An, xây nhà bán trú dành cho các em học sinh vùng núi tỉnh Nghệ An, tặng tivi cho các cụ già tại trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn, dự án truyền cảm hứng kết nối chia sẻ trong cộng đồng…

Năm nay, với phần nhuận bút sách Yên, cùng phần hỗ trợ từ các bạn độc giả, Quỳnh Hương cùng ekip sẽ thực hiện một dự án thiện nguyện sẽ hướng về bà con kiều bào đang sinh sống tại Đài Loan, qua một buổi giao lưu – chia sẻ kết hợp âm nhạc mang tên Khi cần chia sẻ, kết nối những người lao động Việt Nam, các cô dâu Việt, các thế hệ thiếu niên sinh ra từ những cuộc hôn nhân Đài – Việt… Chương trình dự định diễn ra vào 25/11/2018 tại Đài Bắc với sự phối hợp của các chư tăng và ni tại một số chùa Việt Nam ở Đài Loan.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới