Hủy

Tư duy làm giàu của Napoleon Hill

Trân Tuấn Huy Thứ Bảy | 27/01/2018 08:00

Tư Duy Làm Giàu là sự chắt lọc cẩn trọng và tinh tế những gửi gắm trọn đời của Hill về cách làm giàu.
 

Cuốn sách là tập hợp những bài giảng đặc sắc nhất của Napoleon Hill về “khoa học của sự thành công”, một bộ môn mà ông đã dành gần như trọn đời để nghiên cứu, xây dựng và giảng dạy. Tư Duy Làm Giàu là sự chắt lọc cẩn trọng và tinh tế những gửi gắm trọn đời của Hill về cách làm giàu, không chỉ về tài chính, mà là sự giàu có trọn vẹn về mọi phương diện đời sống, cả vật chất lẫn tinh thần.

Điều đặc biệt nhất của cuốn sách này có lẽ nằm ở chỗ nó không được chính Napoleon Hill biên soạn và xuất bản, mà được những người đang kế thừa tâm huyết xây dựng bộ môn khoa học về thành công của Hill sưu tầm. Nhân vật ấy là Don Green, Giám đốc Điều hành của Quỹ Napoleon Hill.

Don Green đã chọn lọc từ những bài giảng đặc sắc nhất, chưa từng được xuất bản, trong suốt sự nghiệp nghiên cứu về thành công của Napoleon Hill để làm nên Tư Duy Làm Giàu. Cũng vì thế, bạn đọc được theo dõi cả một hành trình dài biến đổi của tư tưởng và thông điệp mà Hill đã chiêm nghiệm và tích góp trọn đời. Trong suốt hành trình đó, có những triết lý vững bền trong tư tưởng của Hill từ ngày đầu tiên ông có ý niệm về thành công cho đến cuối đời. Những tư tưởng này đã tự chứng tỏ chúng luôn đúng mặc cho thế giới xảy ra bao lần biến động và qua dẫn dắt của Hill, cô đọng lại thành những chân lý thời đại, đưa con người đến với thành công.

Sẽ không quá lời khi nói rằng, Napoleon Hill (1883-1970) là tác giả có ảnh hưởng rộng rãi nhất, mạnh mẽ nhất trong lĩnh vực thành công cá nhân hơn bất cứ một nhân vật nào trong lịch sử. Với công trình kéo dài gần 30 năm mang tên Nghĩ Giàu Và Làm giàu (Think and Grow Rich), ông được mệnh danh là “người tạo ra các nhà triệu phú của thế giới” bởi đã truyền nguồn cảm hứng và một triết lý thành công dựa trên phương pháp tư duy tích cực, hiệu quả và những phẩm chất tốt đẹp trong tính cách cho hàng triệu người trên thế giới.

Tu duy lam giau cua Napoleon Hill
 

Bộ tác phẩm Nghĩ Giàu Và Làm Giàu của ông được xem là một trong những tác phẩm bán chạy nhất mọi thời đại. Không chỉ có những cuốn sách kinh điển giúp cho hàng triệu người trên thế giới thành công, di sản mà người tạo nên bộ môn “thành công học” này để lại còn là Quỹ Napoleon Hill, một tổ chức giáo dục - xã hội có mục đích truyền thụ cho mọi người môn khoa học của sự thành đạt.

Nếu đã là độc giả của Napoleon Hill, ở Tư Duy Làm Giàu, người đọc vẫn sẽ say mê giọng văn mượt mà, cách dẫn chuyện mạch lạc và thuyết phục của ông. Mỗi bài giảng của Hill không chỉ sâu sắc với những nguyên tắc hướng con người đến thành công ở bất kỳ lĩnh vực nào, mà còn đề cập đến nhiều khía cạnh thuộc về con người bên trong, về bản thể con người như thái độ, tư duy, niềm tin, tín ngưỡng, tự do và khát khao mang đến hạnh phúc cho người khác...

Một trong những tư tưởng nổi bật nhất của Hill trong suốt sự nghiệp nghiên cứu về thành công của ông là cách nhìn nhận thất bại và nghịch cảnh. Ông tin rằng mỗi thất bại và nghịch cảnh đều ẩn chứa hạt mầm của phước lành. Bằng chính câu chuyện cuộc đời mình và những người thành đạt lẫn không thành đạt mà ông trực tiếp tiếp xúc, phân tích và nghiên cứu, Hill đã có những dẫn chứng sâu sắc và chân thực về thất bại và thành công của đời người.

Giá trị to lớn nhất của cuốn sách này cũng như của tư tưởng Hill về làm giàu và thành công là nó không dạy độc giả mánh khóe hay chỉ ra cho bạn lộ trình đến với vinh quang tiền tài. Cái Hill giúp bạn xây dựng là con người bên trong, một tâm hồn đủ mạnh mẽ, sáng suốt và tốt đẹp để bất kể bạn là ai, đam mê điều gì, theo đuổi mục tiêu nào, bạn cũng đạt được thành công trọn đời và sự giàu có tuyệt đối về mặt tinh thần lẫn tiền bạc.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới