Hủy

Sáu nhà lãnh đạo trẻ đang làm "xanh" thế giới

Diễm Quỳnh Thứ Ba | 14/08/2018 16:02

Trên toàn thế giới, những người trẻ tuổi đang định hình tương lai trong y tế, giáo dục, công nghệ, an ninh lương thực và hơn thế nữa.
 

Doanh nhân tuổi nào dễ thành công?

Sinh viên thế giới thiếu... tiền


Trên toàn thế giới, những người trẻ tuổi đang định hình tương lai trong y tế, giáo dục, công nghệ, an ninh lương thực và hơn thế nữa. Ý tưởng của họ đang biến đổi cộng đồng và xã hội.

Basima Abdulrahman

Basima là một kỹ sư kết cấu của Iraq, người đam mê môi trường. Bà đã thành lập Kesk , một trong những cố vấn kiến ​​trúc bền vững đầu tiên của Iraq, để xây dựng các công trình xanh hơn ở quê hương của bà.

Tư vấn của cô giúp các doanh nghiệp khác làm cho các tòa nhà của họ bền vững hơn thông qua việc trang bị thêm những mảng xanh. Không có nhiệm vụ dễ dàng nào ở một đất nước nơi an ninh và nền kinh tế là những ưu tiên hàng đầu và thiếu nhận thức về thiết kế và kiến ​​trúc bền vững.

Nhưng điều này đã không ngăn cản Basima, người có tham vọng lớn cho tương lai: cô muốn xây dựng công trình xanh đầu tiên của mình trong một vài năm và toàn bộ thành phố xanh ở vùng phía bắc Erbil trong thập kỷ tới.

Sau nha lanh dao tre dang lam
Hình ảnh: Kesk

Kwiri Yang

Kwiri là người sáng lập và là CEO của LifeGyde . Nền tảng trực tuyến là không gian dành cho giới trẻ tìm kiếm sự tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ. Cô có một thành tích ấn tượng về hỗ trợ không chỉ các cá nhân, mà còn cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Liên doanh đầu tiên của cô đã giúp chủ sở hữu di dân của các doanh nghiệp nhỏ ở California và cô tiếp tục tìm thấy bốn công ty khác đã giúp cộng đồng địa phương. Khi cô phát triển sự lo lắng và trầm cảm, Kwiri nhận ra có bao nhiêu người như cô, đang vật lộn với sức khỏe tâm thần của họ và LifeGyde được sinh ra.

Cũng như chống lại sự kỳ thị xung quanh sức khỏe tâm thần, LifeGyde cũng cung cấp quyền truy cập vào thông tin và tư vấn dự phòng.

Sau nha lanh dao tre dang lam
Hình ảnh: Diễn đàn kinh tế thế giới / Valeriano Di Domenico

Abi Ramanan

Abi là người đồng sáng lập và là Giám đốc điều hành của ImpactVision , một nền tảng phần mềm sử dụng máy học để giảm lượng rác thực phẩm. Cô cũng là đồng chủ tịch tại Hội nghị thường niên sắp tới của Diễn đàn kinh tế thế giới về nhà vô địch mới .

Công nghệ của ImpactVision sử dụng hình ảnh siêu âm, một sự kết hợp của hình ảnh kỹ thuật số và quang phổ để chụp ảnh thực phẩm và phân tích giá trị dinh dưỡng và độ tươi của nó.

Hệ thống không xâm lấn nhằm giảm thiểu chất thải trong khi cũng cải thiện an toàn thực phẩm và tính nhất quán. Khi những tiến bộ công nghệ, cảm biến nó sử dụng đang giảm kích thước và giá cả, và có thể sớm được tích hợp vào các thiết bị hàng ngày. Một camera siêu âm và hiểu rõ hơn về thức ăn bạn đang ăn có thể đến với điện thoại thông minh trong thời gian tới.

Sau nha lanh dao tre dang lam
 

Doreen Kessy

Doreen là Giám đốc điều hành của Ubongo , một nền tảng giáo dục đa phương tiện ở châu Phi. Sử dụng sức mạnh của giải trí và truyền thông đại chúng, công ty cung cấp tài liệu giáo dục với chi phí thấp và khối lượng và quy mô lớn.

Khoảng 6,4 triệu hộ gia đình ở 31 quốc gia hiện đang xem, nghe và học hỏi từ phim hoạt hình của Ubongo mỗi tuần, với kết quả cải thiện về toán học và sẵn sàng đi học . Ngoài ra, phim hoạt hình cũng đã được chứng minh là có tác động tích cực đến hành vi của người xem.

Sau nha lanh dao tre dang lam
 

Nafez Dakkak

Nafez là Giám đốc điều hành văn phòng London của Quỹ Rania Nữ hoàng. Được bắt đầu vào năm 2013 bởi Nữ hoàng Rania của Jordan, nền tảng này hướng đến mục tiêu trở thành tài nguyên giáo dục hàng đầu ở Jordan và phần còn lại của thế giới Ả Rập, đồng thời tạo điều kiện cho việc phát triển các ý tưởng và sáng kiến ​​mới.

Trong công việc trước đây của mình, Nafez là Giám đốc điều hành củaEdraak.org , đây là khóa học trực tuyến mở rộng lớn nhất phi lợi nhuận của Ả Rập (MOOC).

Nền tảng này đạt hơn 1,5 triệu người nói tiếng Ả Rập, bao gồm cả thanh niên thiệt thòi trên khắp Trung Đông. Nó cung cấp các khóa học tiếng Ả Rập gốc và truy cập vào các phiên bản ngôn ngữ tiếng Ả Rập của các khóa học được giảng dạy bởi các nền tảng giáo dục trực tuyến như HarvardX và MITX.

Sau nha lanh dao tre dang lam
 

Oana Toiu

Oana, cựu thư ký nhà nước của Bộ Lao động Romania, áp dụng niềm đam mê của mình cho sự đổi mới xã hội để tìm kiếm các giải pháp cho một số vấn đề lớn của thế giới.

Cô là người sáng lập và Tổng giám đốc của Các giải pháp đổi mới xã hội, cung cấp đào tạo và tư vấn về đổi mới xã hội và tinh thần kinh doanh.

Trước đó, cô lãnh đạo nhóm thiết lập Mesteshukar BuitQ , một doanh nghiệp xã hội tập trung vào các kỹ năng và kỹ năng truyền thống của Roma. Tổ chức này không chỉ quảng bá di sản văn hóa và kiến ​​thức cổ xưa của người dân Roma mà còn nhằm mục đích giải quyết thành kiến ​​và phân biệt đối xử.

Cô cũng là thành viên Hội đồng quản trị của Học viện Doanh nhân, nơi sinh viên làm việc theo nhóm, tìm hiểu về kinh doanh bằng cách điều hành các doanh nghiệp thực theo hướng dẫn của “huấn luyện viên nhóm”.

Sau nha lanh dao tre dang lam
 

Nguồn weforum


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới