Hủy

Hàn Quốc: Thiên đường thẩm mỹ viện

Thứ Bảy | 14/10/2017 16:12

abc.net

Hàn Quốc xếp thứ ba trên thế giới, đứng sau Hoa Kỳ và Brazil về số cơ sở thẩm mỹ.
 

Theo Le Monde, tại Hàn Quốc có khoảng 1,2 triệu ca phẫu thuật thẩm mỹ đã được thực hiện trong năm 2015; cả nước có tổng cộng hơn 1.300 viện thẩm mỹ, trong đó có hơn 670 viện là ở Seoul. Với con số trên, Hàn Quốc xếp thứ ba trên thế giới, đứng sau Hoa Kỳ và Brazil về số cơ sở thẩm mỹ.

Đặc biệt là thủ đô Seoul, điểm thu hút đông đảo khách hàng đến từ khắp châu Á, thậm chí có cả Mỹ và Trung Đông. Bộ Y tế Hàn Quốc cuối tháng 9 tiết lộ là cứ 100.000 du khách nước ngoài, thì có 35% người Trung Quốc, 13,4% người Mỹ và 7,3% người Nhật đến Hàn Quốc để giải phẫu thẩm mỹ. Nguồn thu từ dịch vụ này đã tăng vọt gấp 4 lần, từ 5,7 tỷ won (tương đương 4,2 triệu euro) năm 2009 lên 221 tỷ won (163 triệu euro) năm 2017.

Điều gì đã biến Hàn Quốc thành thiên đường của ngành thẩm mỹ viện? Ông Jung Young-Choon, Giám đốc viện Hershe, một trong những viện thẩm mỹ nổi tiếng ở Seoul giải thích: “Trong xã hội Hàn Quốc, có nhan sắc là một lợi thế để kiếm việc làm và một người chồng tốt. Chính vì những lý do này mà nhiều bậc phụ huynh không ngần ngại thúc giục con mình dùng đến giải pháp phẫu thuật thẩm mỹ”.

Han Quoc: Thien duong tham my vien
 

Tại Hàn Quốc có ba điều quan trọng : giàu có, giáo dục và ngoại hình. Thường giàu có là do nguồn gốc gia đình. Học hành đòi hỏi nhiều nỗ lực. Nhưng với ngoại hình, nếu người ta biết tiết kiệm, họ vẫn có thể làm được điều gì đó, để trở thành người hoàn hảo trong con mắt người khác. Vì thế, nhiều thanh niên Hàn Quốc đang đổ xô đi phẫu thuật thẩm mỹ, từ gọt cằm, cắt mí, sửa mũi để có bề ngoài được nhiều người ưa nhìn.

Chính vì những lập luận trên mà giờ đây việc dựa vào các phẫu thuật thẩm mỹ không có gì phải giữ bí mật. Người dân Seoul giờ quá quen thuộc với hình ảnh nhiều người phụ nữ rời thẩm mỹ viện mặt phủ đầy các vết băng bó.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới