Hủy

Chanel: Nữ tính hóa ngành công nghiệp đồng hồ

Thứ Tư | 23/04/2014 08:47

Chanel đã tạo ra một thị trường mới khi trong một thời gian dài, đồng hồ chỉ là sản phẩm dành cho đàn ông. Bây giờ, đồng hồ là món đồ trang sức không thể thiếu của phụ nữ.
 


Theo World Watch, từ tháng 1 - 2/2014 kim ngạch xuất khẩu đồng hồ trên thế giới tăng 6,8%, tăng1,9% so với năm 2013. Những thương hiệu đồng hồ sang trọng hàng đầu đang có sức mua tốt là Rolex,Omega, Gucci, tiếp theo là Chanel, Louis Vuitton, Cartier, Dior, Tissot, Tag Heuer và cuối cùngMontblanc.

Điều đáng nói là Chanel là thương hiệu thời trang chứ không phải là một hãng sản xuất đồng hồdanh tiếng. Chanel là một công ty tư nhân của Pháp thuộc sở hữu của Alain và Gerard Wertheimer,cháu trai của Pierre Wertheimer, đối tác kinh doanh đầu tiên của Gabrielle Bonheur Chanel.

Chanel tự hào là một thương hiệu chuyên về cả thời trang cao cấp và mặt hàng bình dân cũng nhưcác loại hàng hóa xa xỉ và phụ kiện khác. Các sản phẩm của Chanel hướng đến sự thanh lịch với nhữngthiết kế đơn giản. Doanh thu của Chanel năm 2013 đạt 6,9 tỷ USD.

Chanel là một trong những thương hiệu thời trang đầu tiên nhảy vào lĩnh vực "cơkhí" như đồng hồ. Thương hiệu này giới thiệu loạt Première vào năm 1987, mãi sau này,các thương hiệu thời trang khác như Hugo Boss hay Calvin Klein mới làm theo.

Năm 1993, Chanel mua Châtelain, một nhà máy lắp ráp đồng hồ ở La Chaux -de- Fonds, trung tâmcủa ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ. Năm 2012, Chanel mở rộng nhà máy từ 8.000m2 lên 18.000m2.Trong những năm gần đây, thương hiệu nổi tiếng "bí mật" này đã đưa các nhà báo đến nhà máy tìm hiểuquy trình sản xuất những chiếc đồng hồ tinh xảo.

Nicolas Beau, Giám đốc Thương hiệu Chanel, nhận định rằng, sự cởi mở hơn củaChanel nhằm đáp ứng mong muốn của khách hàng tìm hiểu nguồn gốc của những chiếc đồnghồ.

"Đặc biệt là những sản phẩm cao cấp, khách hàng luôn muốn biết những đồng hồ của mình được sảnxuất ở đâu, như thế nào. Chúng tôi cảm thấy rất quan trọng khi mọi khách hàng biết rằng chiếc đồnghồ của họ được gia công tại Thụy Sĩ với các tiêu chuẩn cao nhất thế giới", ông Nicolas Beaunói.

Chanel không tiết lộ về số lượng đồng hồ tiêu thụ cũng như doanh số và lợi nhuận của ngànhkinh doanh đồng hồ. Nhưng ước tính, Chanel bán ra khoảng 30.000 chiếc đồng hồ mỗi năm, với doanhthu khoảng 114 triệu USD. Tuy nhiên, ông Beau nói tác động đến ngành công nghiệp đồng hồ của Chanellớn hơn những con số.

"Chúng tôi đã tạo ra một thị trường mới khi trong một thời gian dài, đồng hồ chỉ là sản phẩmdành cho đàn ông. Bây giờ, đồng hồ là món đồ trang sức không thể thiếu của phụ nữ. Chúng tôi đãthay đổi thói quen và nữ tính hoá ngành công nghiệp đồng hồ".

Theo World Watch, trong thị trường đồng hồ dành cho nữ, các thương hiệu như Harry Winston,Christophe Claret, Chopard và Breguet đang trở nên thu hút hơn cả. Mỹ hiện chiếm hơn 1/4 thị trườngđồng hồ dành cho nữ.

Trong khi đó, Trung Quốc đang có mức tăng trưởng nhảy vọt đến 145,5% kể từ năm 2013. 53% kháchhàng sẵn sàng bỏ ra từ 1.000 - 3.000USD, 22% bỏ ra 3.000 - 5.000USD, 15% chi từ 5.000 - 7.000USD vàchỉ 1% người giàu sẵn sàng chi 15.000USD để mua một chiếc đồng hồ.

Nguồn Doanh nhân Sài Gòn/Brandchannel


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới