Hủy

Tài liệu cuối cùng của Stephen Hawking nói về vũ trụ song song

Huy Khang Thứ Ba | 20/03/2018 09:00

Stephen Hawking đã qua đời nhưng những di sản của ông sẽ tiếp tục tồn tại.
 

Và có thể, tài liệu cuối cùng mà ông để lại trước khi qua đời sẽ mở ra khám phá khoa học quan trọng nhất lịch sử loài người. Theo The Sunday Times, tài liệu này có tựa đề "A Smooth Exit from Eternal Inflation" đã mô tả chi tiết một lý thuyết có thể giúp các nhà khoa học khám phá ra những vũ trụ song song.

Theo The Sunday Times, tài liệu đã có những chỉnh sửa mới nhất vào ngày 4/3/2018, chỉ 10 ngày trước khi Hawking qua đời. "A Smooth Exit from Eternal Inflation" tập hợp các bài toán được đặt ra để tìm bằng chứng về lý thuyết đa vụ trụ - vốn cho rằng có rất nhiều vũ trụ khác đang tồn tại song song với vũ trụ của chúng ta.

Thomas Hertog, đồng tác giả biên soạn tài liệu với Hawking, nói rằng mục tiêu của họ là "biến đổi ý tưởng về đa vũ trụ thành một khuôn khổ khoa học có thể kiểm chứng được", theo thông tin đăng trên Business Insider. Hertog nói rằng ông đã gửi bản thảo mới nhất sau khi thảo luận với Hawking, để đảm bảo nhà khoa học chấp nhận mọi thứ.

Tai lieu cuoi cung cua Stephen Hawking noi ve vu tru song song
 

Stephen Hawking cho rằng có thể khám phá vũ trụ song song bằng bức xạ nền

Các nghiên cứu của Hawking và Hertog cho rằng bằng chứng về đa vũ trụ nên được đo bằng mức độ bức xạ nền từ thời khởi điểm của vũ trụ. Tài liệu này cũng phỏng đoán rằng bức xạ nền có thể được phát hiện bằng cách sử dụng phương pháp thăm dò không gian sâu cùng với các loại cảm biến thích hợp.

Tờ Sunday Times cũng viết rằng nếu giả thuyết của bài báo đưa ra và nghiên cứu thật sự khám phá ra bằng chứng của các vũ trụ song song, các nhà khoa học đứng sau khám phá này chắc chắn sẽ giành được giải Nobel. Tuy nhiên, giải thưởng này thường không được trao cho người đã khuất, vì vậy Hawking dù lý thuyết của ông nếu đúng sẽ mở ra trang sử mới cho nhân loại, ông cũng sẽ không đủ điều kiện để nhận giải. Và cho dù người ta có tìm ra vũ trụ song song thật, thì có thể phải mất nhiều năm hoặc thậm chí nhiều thế kỷ.

Đó cũng chính là lý do vì sao một nhà khoa học vĩ đại như Stephen Hawking chưa bao giờ được trao giải Nobel.

Nguồn Digital Trend


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới