Hủy

Thế hệ Z ở Đông Nam Á đang mong muốn gì khi mua sắm online?

Trang Lê Thứ Sáu | 23/11/2018 14:18

Lớn lên trong thời đại điện thoại thông minh, centennials cũng đang sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội khác với các thế hệ trước trong hành trình mua hàng.
 

MeDay 2018: Chân dung thế hệ Z

Thế hệ Z: Tương lai của kinh tế toàn cầu


56% vẫn chọn cách thanh toán bằng tiền mặt lúc nhận hàng

Mạng truyền thông toàn cầu Dentsu Aegis Network, cùng với hãng nghiên cứu quảng cáo Econsultancy vừa công bố một khảo sát có tựa là “Đã đến thời của centennial: thế hệ mua sắm mới của Đông Nam Á”. Khảo sát đã nghiên cứu hành vi mua sắm trực tuyến của những người sinh từ năm 1995 đến nay, được xem là người tiêu dùng của tương lai.

Thế hệ Z, còn gọi là centennial, thích tìm hiểu sản phẩm và mua sắm trực tuyến hơn, thế nhưng vẫn chọn cách thanh toán bằng tiền mặt lúc nhận hàng, theo một khảo sát mới đây.

Lớn lên trong thời đại điện thoại thông minh, centennials cũng đang sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội khác với các thế hệ trước trong hành trình mua hàng của họ. Các ứng dụng truyền thông xã hội (47%) như Facebook và Instagram là nơi phổ biến thứ hai dành cho các doanh nghiệp để mua sắm. Gần một nửa số người được khảo sát (49%) cũng chuyển sang phương tiện truyền thông xã hội khi họ nghiên cứu thêm thông tin mua hàng trong tương lai, thay vì hỏi bạn bè (45%) và gia đình (27%).

The he Z o Dong Nam A dang mong muon gi khi mua sam online?
 

Nick Waters, Giám đốc Điều hành của Dentsu Aegis Network Asia Pacific, cho biết: “Tất cả các doanh nghiệp lên danh sách mở rộng kinh doanh đều nằm trong khu vực Đông Nam Á là cường quốc tiêu dùng tiếp theo của thế giới, với dân số trẻ và sức mua ngày càng tăng. Gần 280 triệu centennials, người tiêu dùng ngày mai gọi khu vực này là nơi kích cầu của thế giới.  Kích hoạt nhiều hơn bao giờ hết bằng công nghệ và dữ liệu, chúng tôi đang thấy tiềm năng đáng kinh ngạc cho sự phát triển trong khu vực và nghiên cứu mới nhất của chúng tôi 'Here Comes the Centennial: Thế hệ người mua sắm mới của Đông Nam Á'. Điều này giúp chúng tôi hiểu điều gì là quan trọng đối với những người tiêu dùng tương lai và cách các doanh nghiệp có thể điều chỉnh và định vị hiệu quả cho bối cảnh bán lẻ trong tương lai của Đông Nam Á".

Thích trải nghiệm thương hiệu

Cuộc khảo sát cũng thấy rằng thương hiệu và hình ảnh không còn là một ưu tiên đối với centennial. Thay vì vậy, họ chú trọng đến trải nghiệm thương hiệu, chỉ có 11% cho biết họ có một thương hiệu uy tín hoặc nổi tiếng là một trong ba ưu tiên khi chọn nơi mua sắm. Thế hệ này cũng kỳ vọng một trải nghiệm mua sắm trực tuyến với hơn 86% cho biết sẽ không sử dụng một app hoặc website mà tốc độ tải về quá lâu. “Centennial đã đến một thời đại mà internet tốc độ cao luôn luôn có sẵn và họ kỳ vọng công nghệ và trải nghiệm thương hiệu nhanh và ngay”, Jefrey Gomez, giám đốc Điều hành Econsultancy Asia Pacific, cho biết.

The he Z o Dong Nam A dang mong muon gi khi mua sam online?
 

Thế hệ mới này cũng sẽ sớm trở thành một trong những người tiêu dùng khó tính nhất thế giới, những người có tiêu chuẩn cao và kỳ vọng về trải nghiệm mua sắm trực tuyến. Công nghệ phải là một phần không thể tách rời của kinh nghiệm này, vì 82% các centennials rất vui mừng về công nghệ mua sắm tương lai như thực tế ảo. Cá nhân hóa cũng là điều quan trọng, vì 76% người được hỏi sẵn lòng chia sẻ dữ liệu với các trang web, nếu nó đưa ra các đề xuất phù hợp hơn.

Jefrey Gomez, Giám đốc điều hành, Econsultancy Asia Pacific, cho biết: “Centennials là đến tuổi trong một thời đại khi internet tốc độ cao luôn luôn có sẵn, và họ mong đợi công nghệ và kinh nghiệm thương hiệu được nhanh chóng, đáp ứng, và liền mạch. Cuộc khảo sát cho thấy rằng 86% các centennials sẽ không sử dụng một ứng dụng hoặc trang web mất quá nhiều thời gian để tải và 82% sẽ không sử dụng một ứng dụng hoặc trang web khó điều hướng. 

Điều này có nghĩa là các nhà bán lẻ có thể không còn chỉ cung cấp các cửa hàng được thiết kế tốt hay chỉ dựa vào các chiến dịch thương hiệu để thúc đẩy doanh số bán hàng. Thay vào đó, họ cần phải tập trung vào các tiện ích của việc cung cấp trực tuyến của họ để làm cho hành trình mua hàng dễ dàng hoàn thành".

Nguồn The Economist


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới