Hủy

Serena Williams khiến dân phe vé lỗ nặng

Thứ Bảy | 12/09/2015 20:43

Việc Serena Williams bị loại sốc ở bán kết Mỹ Mở rộng cũng là thua lỗ của dân phe đang giữ vé trận chung kết đơn nữ vào thứ Bảy tới.
 

Serena Williams, tay vợt số một thế giới, giành 3 giải Grand Slam của năm nay và từng giành 21 danh hiệu Grand Slam, được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ ở bán kết, Roberta Vinci - tay vợt người Italy xếp hạng 43 thế giới, 32 tuổi và đây mới là lần đầu tiên cô lọt vào một trận bán kết Grand Slam.

Tuy nhiên, Serena Williams đã để thua Roberta Vinci trong trận bán kết với tỷ số 2-6, 6-4 và 6-4. Trận thua này cũng khiến Serena Williams tan mộng giành cả 4 Grand Slam trong năm, chưa thể san bằng kỷ lục của đàn chị Steffi Graf lập nên năm 1988.

Giá vé mua đi bán lại với việc đặt cược Williams sẽ làm nên lịch sự tennis tăng lên mức kỷ lục mớn trong vài ngày qua. Mức giá vé cho trận chung kết nữ niêm yết tại SeatGeek bình quân đạt 1.186 USD trước trận đấu, cao hơn 51% so với giá vé trận chung kết đơn nam (783 USD) vào ngày Chủ nhật.

Giờ đây, giá này không còn nữa. Chris Leyden, nhà phân tích tại SeatGeek, cho rằng giá vé có thể giảm 50% sau khi trận thua của Serena Williams.

Thị trường bắt đầu biến động trong suốt trận đấu sau khi Serena thắng set một, sau đó lại để thua trong set hai. Trong set ba, sau khi Williams bị mất break, giá vé ngay lập tức giảm 20% xuống 944 USD. Giá hạng vé rẻ nhất - hay vé vào cửa (get-in price) - giảm xuống 279 USD từ 351 USD.

Tại TigIQ, một hãng vé khác, tốc độ giảm giá vé còn nhanh hơn. 15 phút sau khi trận đấu kết thúc, giá đã giảm 50% xuống 679,19 USD. Giá vào cửa giảm 85% xuống 40 USD.

Chung kết đơn nữ Mỹ Mở rộng năm nay là cuộc chiến nội bộ Italy. Trong trận bán kết còn lại, Flavia Pennetta đánh bại hạt giống số hai Simona Halep, với các tỷ số 6-1, 6-2.

Trận chung kết sẽ diễn ra vào 2h sáng ngày 13/9 giờ Hà Nội.

Nhật Trường

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới