Hủy

Tại sao các tay vợt ở giải Wimbledon đều phải mặc đồ trắng?

Thứ Ba | 30/06/2015 13:39

Quy định này ngặt nghèo tới nỗi các tay vợt chỉ được dùng màu ở phần viền quần áo, và phần viền này không được rộng quá 1cm.
 

Từ thế kỷ 19, tennis đã được xem là môn chơi dành riêng cho giới quý tộc. Tại vương quốc Anh, Câu lạc bộ Tennis và Croquet toàn nước Anh (All-England Club) được xem là địa điểm danh giá nhất của môn thể thao này, và đây cũng chính là nơi tổ chức giải Wimbledon. Theo quan điểm của giới quý tộc khi đó, việc để cho các vệt mồ hôi xuất hiện trên quần áo màu trong lúc chơi tennis là rất xấu và làm hỏng hết cả hình ảnh sang trọng của môn chơi này. Chính vì vậy, All-England Club đã đặt ra luật lệ là tất cả mọi người chơi tennis tại câu lạc bộ này, cũng như tham gia vào giải Wimbledon, đều phải mặc đồ trắng toàn bộ từ đầu đến chân.

Từ đó đến nay, giải Wimbledon là giải giữ được quy định này lâu nhất, trong khi giải Mỹ mở rộng (US Open) thì đã chấp nhận trang phục màu kể từ năm 1972. Trong những năm gần đây, quy định đồ trắng của Wimbledon thậm chí còn trở nên ngặt nghèo hơn. Chỉ mới năm ngoái, Ban Tổ chức giải đã đặt ra thêm một loạt quy định mới, bao gồm: cấm hoàn toàn màu kem hay màu trắng nhạt; không được dùng viền màu rộng quá 1cm; và cuối cùng là không được mặc "nội y" có màu.

Lẽ dĩ nhiên, truyền thống này đã gây ra không ít bức xúc cho các tay vợt. Sau khi bị buộc phải thay đôi giày đế màu cam của mình vào năm 2013, Roger Federer đã phát biểu: "Theo ý kiến cá nhân của tôi, quy định này là quá nghiêm khắc."

Tai sao cac tay vot o giai Wimbledon deu phai mac do trang?
Federer trong đôi giày màu cam mà anh rất ưa thích - Nguồn: TheHindu.com

Sang năm 2014, sau khi áp dụng các quy định mới, thì Martina Navratilova được thông báo rằng viền xanh trên váy của cô đã vượt quá 1cm và bà buộc phải thay bộ đồ khác. Tuy nhiên, những bộ trang phục tương tự của Navratilova thì lại đang được trưng bày rất trang trọng ngay trong chính bảo tàng của giải Wimbledon. Bực tức về việc này, Navratilova đã nói: "Tôi nghĩ họ đã đi quá lố".

Tai sao cac tay vot o giai Wimbledon deu phai mac do trang?
Một trong những bộ trang phục có viền xanh mà huyền thoại tennis Navratilova rất yêu thích - Nguồn: SportsBlog.com

Tuy nhiên, vẫn có những tay vợt cho rằng màu trắng thuần lại chính là điều làm nên một điểm hấp dẫn của Wimbledon. Ngay cả nhân vật nổi tiếng màu mè Venus Williams, người đang sở hữu thương hiệu thời trang riêng của mình mang tên EleVen, cũng nhận xét: "Tôi nghĩ rằng khi khoác vào bộ trang phục trắng tinh thì ai nấy đều trở nên tỏa sáng".

Tuấn Minh

Nguồn Business Insider


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới