Hủy

Tỉ phú Jeff Bezos ly dị vợ sau 25 năm

Diễm Quỳnh Thứ Năm | 10/01/2019 08:52

Vợ chồng tỉ phú Jeff Bezos có 4 người con. Ảnh: Getty.

CEO tập đoàn Amazon Jeff Bezos và vợ MacKenzie Bezos ngày 9/1 tuyên bố đã quyết định ly dị, kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài 25 năm.
 

Quyết định của Jeff và MacKenzie Bezos được tỷ phú 54 tuổi người Mỹ thông báo trên tài khoản Twitter cá nhân vào sáng 9.1.

"Chúng tôi muốn mọi người hiểu rõ về những thay đổi trong cuộc sống của chúng tôi. Như gia đình và bạn bè thân thiết của chúng tôi đã biết, sau một thời gian dài khám phá tình yêu và thử sống ly thân, chúng tôi (Jeff và MacKenzie) đã quyết định ly hôn và tiếp tục cuộc sống như bạn bè của nhau", thông báo của tỉ phú Mỹ cùng người vợ 48 tuổi cho biết.

"Chúng tôi đã cùng nhau có một cuộc sống vợ chồng tuyệt vời. Chúng tôi vẫn nhìn thấy tương lai rất tốt đẹp phía trước, với tư cách là cha mẹ của các con, là bạn bè, là đối tác trong nhiều dự án và đầu tư, là những cá nhân cùng theo đuổi đầu tư mạo hiểm và phiêu lưu", cặp đôi khẳng định.

Ti phu Jeff Bezos ly di vo sau 25 nam
Gia đình Bezos tại một buổi ra mắt phim tại California năm 2016. Ảnh: Time.

Theo CNBC, cổ phiếu của Amazon đã rớt giá nhẹ ngay sau khi vợ chồng Bezos thông báo quyết định ly hôn. Thông báo ly hôn được công bố chỉ ba ngày trước sinh nhật lần thứ 55 của tỉ phú.

Nhà sáng lập Amazon trở thành người giàu nhất thế giới vào năm 2017. Đến tháng 1.2018, ông trở thành người giàu nhất lịch sử hiện đại với tài sản đạt 104 tỉ USD, vượt mốc 100 tỉ USD của Bill Gates, nhà sáng lập Microsoft, vào năm 1999.

Khối tài sản của Jeff Bezos vào tháng 7.2018 đã vượt mốc 150 tỉ USD, giúp ông trở thành người giàu nhất mọi thời đại, theo bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg. Tỉ phú Bill Gates xếp hạng hai với khối tài sản khoảng 95 tỉ USD.

Ông chủ Amazon cùng vợ có với nhau ba người con trai và nhận nuôi một cô con gái gốc Hoa. Jeff và MacKenzie Bezos cũng cùng sở hữu nhiều bất động sản. Những tài sản này sẽ được phân chia sau cuộc ly hôn.

"Chúng tôi cảm thấy vô cùng may mắn khi đã tìm thấy nhau và rất trân quý những năm tháng bên nhau. Giả sử biết trước sẽ chia tay sau 25 năm chung sống, chúng tôi vẫn thực hiện tất cả những điều đã làm cùng nhau", Jeff và MacKenzie Bezos khẳng định trong thông báo.

Bà MacKenzie là một tiểu thuyết gia với nhiều tác phẩm đã được xuất bản. Bà cũng là một trong những nhân viên đầu tiên của Amazon khi công ty được thành lập vào năm 1994. Jeff và MacKenzie được cho là đã cùng lập kế hoạch thành lập Amazon khi hai người lái ôtô xuyên nước Mỹ, từ New York đến Seattle.

Trong một lần chia sẻ với tạp chí Vogue vào năm 2013, bà MacKenzie thừa nhận bà và Jeff Bezos có cá tính trái ngược, nhưng cho rằng đây là một điều tốt vì đó là cặp đôi sẽ bù đắp những khuyết điểm của nhau.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới