Hủy

Tuần qua, Hollywood lần lượt mất đi hai huyền thoại

Thứ Ba | 17/12/2013 15:00

Cuối tuần vừa qua nền điện ảnh thế giới cùng lúc phải đón nhận tin buồn của hai huyền thoại màn bạc đình đám Hollywood. Tài tử Peter O'Toole và nữ diễn viên Joan Fontaine đã lần lượt từ biệt cõi đời vì tuổi già và bệnh tật.
 

Joan Fontaine - minh tinh sáng chói thập niên 40, 50
Ngôi sao Hollywood, Joan Fontaine đã trút hơi thở cuối cùng vào chủ nhật (15/12) tại nhà riêngởCarmel, Califorina. Bà ra đi ở tuổi 96.Đại diện của Fontaine cho biết, bà quađời do các nguyên nhân "tự nhiên" của tuổi già.
"Cách đây không lâu Fontaine cũng đã được các bác sĩ khuyến cáo về những vấn đềsức khỏe do tuổi già của bà. Nhưng cuối cùng, Fontaine đã ra đi một cách nhẹ nhàngtrong giấc ngủ vào buổi sáng chủ nhật tại ngôi nhà ở Carmel, California. Bà ấy là một ngườiphụ nữ tuyệt vời!" Noel Beutel, một người bạn lâu năm của nữ diễn viên cho biết.
Joan Fontaine là minh tinh nổi tiếng thập niên 40, 50 với những bộ phim ăn khách của nhà làmphim Alfred Hitchcock như Rebecca và Suspicion. Cũng trong chính bộ phim này, Fontaine đãgiành được một giải Oscar vào năm 1942, đánh bại chính người chị gái Olivia de Havillandtrong giải thưởng danh giá này.
Joan Fontaine thời trẻ.
Mỹ nhân quyến rũ một thuở cũng là ngôi sao trong các bộ phim như The Constant Nymph (1943),Jane Eyre (1944), September Affair (1950) hay Island in the Sun (1957).
Trong sự nghiệp điện ảnh của mình, Joan Fontaine đã 4 lần được đề cử Oscar và một lần giànhtượng vàng Nữ diễn viên chính xuất sắc với phim Suspicion. Joan Fontaine cũng đã đóng hàng chục bộphim cho đến năm 1996, khi gần 80 tuổi bà mới quyết định từ giã màn ảnh.
Joan Fontaine đã kết hôn và ly hôn 4 lần nhưng bà chỉ có hai người con gái. Trong hồi ký củamình, bà cũng đề cập đến việc hồi còn trẻ bà đã phải liên tục từ chối lời đề nghị kếthôn của triệu phú Howard Hughes. Đồng thời bà cũng không chấp nhận việc trở thành tìnhnhân của Joseph Kennedy và các chính trị gia khác lúc bấy giờ.
Joan Fontaine lúc tuổi già
Peter O'Toole - người khổng lồ trên màn bạc
Nếu như Joan Fontaine qua đời vì tuổi già một cách nhẹ nhàng và êm ái thì một ngàytrước đó, làng điện ảnh cũng tiếc thương tiễn biệt một ngôi sao màn bạc khác về với Chúa. Tài tửPeter O'Toole qua đời tại bệnh viện The Wellington ở London sau một thời gian dài chiến đấu vớibệnh tật. Ông thọ 81 tuổi.
Steve Kenis - quản lý của Peter O'Toole nói rằng: "Gia đình Peter O'Toole đã thông báo tinbuồn này vào ngày 15/12 vừa qua. Ông đã qua đời trong bệnh viện sau một thời gian dài chống chọivới căn bệnh hiểm nghèo. Peter O'Toole là một người đàn ông tốt bụng và là một ngườikhổng lồ trên màn bạc. Tất cả chúng tôi đều yêu quý ông ấy."
Peter O'Toole đã có sự nghiệp điện ảnh lừng lẫy trong suốt gần 6 thập kỷ qua và đã nhậnđược 8 đề cử Oscar trong suốt sự nghiệp và mang về tượng vàng Thành tựu trọn đời năm 2003. Petercũng nhận vô số các giải thưởng điện ảnh khác của Anh và Mỹ. O'Toole đã tuyên bố nghỉ hưu trướcngày sinh nhật lần thứ 80 của mình vào năm 2012: "Tôi tin rằng một người cần quyết định cho bảnthân thời gian nên dừng lại. Vì vậy, cuộc chia tay khôngủy mị, chỉ đầy sự biết ơn sâusắc".
Peter O'Toole năm 2012.
Peter O'Toole từng xuất hiện trong nhiều bộ phim nổi tiếng nhưng tên tuổi của ông chỉ đượcnhắc đến nhiều hơn kể từ khi đảm nhận vai diễn chính trong bộ phim bom tấn "Lawrence of Arabia" củađạo diễn David Lean ra mắt năm 1962. Trong phim, ông vào vai một sỹ quan quân đội T.E. Lawrence,được cử tới Trung Đông trong Đại chiến thế giới lần thứ nhất để giúp người Ả Rập chống lại ngườiThổ Nhĩ Kỳ.
Tổng thống Ireland - Michael Higgins tôn vinh nam diễn viên Peter O'Toole: "Ailen và cả thếgiới đã mất đi một trong những gã khổng lồ của nghệ thuật thứ bảy". Thủ tướng Anh David Cameroncũng đã bày tỏ sự tiếc thương của mình trên tweet: "Tất cả mọi suy nghĩ của tôi lúc này đều hướngvề gia đình và bạn bè của Peter O'Toole cũng như vai diễn của anh trong bộ phim mà tôi yêuthích,Lawrence of Arabia".
Ngôi sao có đôi mắt màu xanh trong như "thôi miên" này nổi danh qua những bộ phimnhưLawrence of Arabia (1962), The Lion in Winter (1968), Goodbye, Mr. Chips (1969), TheRuling Class (1972), The Stunt Man (1980), My Favorite Year (1982) và Venus (2006).
Theo SongMoi

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới