Hủy

Đàn ông xúc động với xế đẹp hơn khi thấy trẻ khóc

Thứ Sáu | 29/11/2013 12:32

Theo một nghiên cứu mới được thực hiện bởi hãng xe Volvo, những đường cong của một chiếc xe gợi lên những cảm xúc cho phái mạnh hơn cả hình ảnh mếu máo dễ thương của một đứa trẻ.
 

Theo Daily Mail, nghiên cứu được thực hiện nhằm mục đích kiểm tra phản ứng của bộnão đối với thiết kế xe hơi, đối tượng tham gia là cả hai giới. Những người tham gia đượcxem và đánh giá một loạt bức ảnh trong khi được trang bị cảm biến đo điện não đồ(EEG).
Hình ảnh được đưa ra bao gồm những chiếc xe từ xấu, lỗi thời cho đến bình thườngvà đẹp - trong đó có chiếc Volvo Concept Coupe xuất hiện lần đầu tiên trong Triển lãmôtô Frankfurt tháng 9 vừa qua, trẻ em đang khóc, phụ nữ hoặc đàn ông quyến rũ. Theo Volvo,kết quả thí nghiệm cho thấy con người, biểu đồ não của nam giới biến đổi một cách đặc biệtkhi nhìn thấy chiếc xe mà mình yêu thích.
Chiếc Volvo Concept Coupe trong triển lãmFrankfurt.
Từ lâu, người ta đã biết rằng vẻ ngoài của một chiếc xe ảnh hưởng rất lớn đến quyết định củangười mua. Trong một cuộc khảo sát khác được thực hiện bởi OnePoll trước đó, với 2.000người tham gia, 43% nam giới cho biết bề ngoài của "xế yêu" quan trọng hơn những tínhnăng bổ sung hay thiết kế nội thất.
Trở lại cuộc điều tra của Volvo, Thomas Ingenlath - Trưởng bộ phận thiết kế - phát biểu:"Cuối cùng, cuộc khảo sát cũng chứng minh điều chúng tôi nghi ngờ bấy lâu nay làđúng". Trong khi đó, Tiến sĩ David Lewis, cũng là một nhà thâm thần học, cho rằng cảmxúc thẩm mỹ là sự kết hợp của cảm xúc, giác quan và sự hiểu biết. Chúng gắn bóvới nhau chặt chẽ và dường như không thể tách rời hay phân biệt.
74% nam giới trong thử nghiệm của Volvo cho biết một chiếc xe với thiết kế tuyệt đẹpđem lại cho họ cảm giác tích cực, 60% khẳng định nếu được vi vu với những chiếc xe này, họsẽ thấy mình tràn đầy năng lượng, và tự tin hơn hẳn. Thậm chí, nam giới dễ "xúc động" trướcxe đẹp hơn cả khi nhìn thấy một em bé đang khóc rất dễ thương.
Trong khi đó, đối với phụ nữ - những người được sinh ra với thiên chức làm mẹ -thì hỉnh ảnh các bé con lại khiến họ bị lay động nhất, hơn cả khi thấy một chàng trai hấpdẫn và tất nhiên, cuối cùng mới là xe. Tuy vậy, vẫn có 33% phụ nữ quan tâm đến thiếtkế của một chiếc xe hơn hình ảnh một người đàn ông cuốn hút, đây là điều mà phái mạnhcần phải để tâm.
Phụ nữ dễ bị lay động nhất bởi tiếng khóc của một đứa trẻ
May là dù có những người đàn ông sẵn sàng đổi tinh hoàn lấy một chiếc xe, thì đại đa số vẫncho rằng một cô nàng bốc lửa vẫn là thứ khiến họ hưng phấn nhất, đặc biệt khi bối cảnh là trong …một chiếc siêu xe.

Theo SongMoi

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới